Tiền và Hàng 24/11/2013 08:06

TP. HCM: Giá trứng gia cầm có xu hướng giảm

Trước thông tin một số đơn vị sản xuất, kinh doanh bán phá giá mặt hàng trứng gia cầm gây rối loạn thị trường, đại diện Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh khẳng định không có hiện tượng trên và nguồn cung vẫn đang ổn định.



Bà Lê Ngọc Đào, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh khẳng định, nếu phát hiện đơn vị sản xuất, kinh doanh nào có hiện tượng “làm giá” gây rối loạn thị trường, các sở, ngành sẽ kiểm tra và giải quyết triệt để. Hiện nay, mặt hàng trứng gia cầm trên thị thường vẫn đảm bảo cung - cầu, lượng hàng chuẩn bị cho tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 đều vượt kế hoạch, đảm bảo nguồn cung và giá cả ổn định.

Ngoài sự khẳng định của Sở Công Thương, đại diện một số doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh trứng gia cầm trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh cũng cho rằng, hiện giá bán vẫn được duy trì ổn định do mặt hàng này vẫn còn nguồn cung dồi dào.

Theo Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P, việc chuẩn bị một sản lượng lớn trứng gia cầm để bán giá thấp hơn giá thành phổ biến trên thị trường và duy trì trong thời gian dài là không thể. Lý do là trứng gia cầm của Công ty C.P giảm do bão lũ liên tục xảy ra khiến nhu cầu tiêu dùng giảm đáng kể, vì vậy sức tiêu thụ giảm dẫn đến tồn kho. Tuy nhiên, dự báo sức tiêu thụ tăng trở lại trong thời gian tới do nhu cầu tiêu dùng và khâu vận chuyển, phân phối được khai thông.

Ông Trương Chí Thiện, Giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt nhận định, không có hiện tượng một số doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang bán phá giá mặt hàng trứng gia cầm. Thời gian giảm giá mặt hàng trứng gia cầm của các đơn vị này khá ngắn, sau đó giá bán trở lại bình thường và tương ứng với giá thành của các doanh nghiệp khác trên thị trường. Bên cạnh đó, mặt hàng trứng gia cầm thuộc nhóm thực phẩm tươi sống, khó bảo quản, vận chuyển… nên giá thành dễ bị dao động. Đặc biệt, thời gian dự trữ có hạn, nếu hàng tồn kho nhiều thì phải giảm giá để bán, nhằm tránh hư hỏng.

Về sản lượng mặt hàng trứng gia cầm chuẩn bị phục vụ cho thị trường tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2013 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp cho rằng, tính đến thời điểm này, lượng hàng đã được chuẩn bị và triển khai theo đúng kế hoạch, không có sự biến động về nguồn cung cũng như giá cả.

Ông Phạm Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Ba Huân nhấn mạnh, nguồn cung mặt hàng trứng gia cầm khá dồi dào, giá cả được đảm bảo ổn định; đồng thời càng ngày các doanh nghiệp càng có kinh nghiệm và chủ động hơn trong việc dự báo cung - cầu thị trường để điều chỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp với nhu cầu thực tế.

Hiện tại giá mặt hàng trứng gia cầm trên thị trường có xu hướng giảm, trong đó giá bán phổ biến trứng gà là 25.000 đồng/vỉ 10 quả và trứng vịt là 33.000 đồng/vỉ 10 quả.

Theo Mỹ Phương

Vietnamnet

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *