Tìm kiếm

Chủ đề : nợ công Trung Quốc

Những dự án “biến tướng” gắn mác Vành đai và Con đường của Trung Quốc

04/08/2018

Khác với sứ mệnh đặt ra ban đầu của chính phủ Trung Quốc khi đề ra Sáng kiến Vành đai và Con đường là phát triển các dự án cơ sở hạ tầng tại nước ngoài, một số doanh nghiệp đã lợi dụng chiến lược này để đầu tư vào những lĩnh vực “ngoài lề”. 

Các nước Thái Bình Dương "oằn mình" trong gánh nặng nợ nần từ Trung Quốc

01/08/2018

Các quốc đảo nhỏ bé ở Thái Bình Dương đang phải đối diện với những khoản nợ lớn so với quy mô nền kinh tế quốc gia từ chủ nợ Trung Quốc. Các chuyên gia đã cảnh báo những hệ lụy có thể xảy ra từ việc không thể trả những khoản nợ này.

Hàng tỷ USD vốn ưu đãi nước ngoài cho vay lại: Nhà nước sẽ bớt rủi ro?

29/07/2018

Luật Quản lý nợ công 2017 siết chặt hơn việc cho vay lại. Theo đó, phân loại ra theo hướng nhà nước chỉ chịu rủi ro đối với các đối tượng chương trình cần ưu tiên của Chính phủ thay vì cho tất cả phần cho vay lại như trước kia.

Thuê sếp ‘Tây’, đại gia Việt ‘cả thèm chóng chán’?

27/05/2014

Tiền nhiều, tham vọng lớn, nhiều DN lớn Việt Nam đang giành giật nhân sự cao cấp đẳng cấp quốc tế để bảo vệ triết lý "tăng trưởng nhờ việc tuyển dụng và duy trì nhân sự trình độ cao ở các vị trí then chốt". Rất nhiều sếp 'Tây' gồm cả người nước ngoài hay người Việt Nam thành đạt ở các DN quốc tế được thuê nhưng không phải ai cũng thành công như mong đợi của ông chủ và không ít trường hợp rơi tình trạng 'cả thèm, chóng chán'.