Bất động sản 10/04/2015 17:10

Xây cầu sắt cách cầu Long Biên 75 mét

FICA - UBND TP Hà Nội vừa đề xuất phương án xây dựng đường sắt vượt sông Hồng tuyến đường sắt đô thị số 1 Yên Viên - Ngọc Hồi cách cầu Long Biên 75 mét về phía thượng lưu lên Chính phủ.

Theo đó,tuyến đường sắt đô thị này đi trùng với nền tuyến đường sắt quốc gia dọc đường Phùng Hưng, sau đó chuyển hướng đi vào đường Hàng Đậu sau đó chuyển hướng đi vào đường Hàng Đậu, cắt qua đê sông Hồng và chợ Long Biên vượt qua sông Hồng, sau đó chuyển hướng đi trùng với tuyến đường săt quốc gia hiện có.

 

 

Theo đơn vị chủ đầu tư, đề xuất này đáp ứng các yêu cầu về giải phóng mặt bằng ít, ảnh hưởng thấp nhất đến khu vực phố cổ, phố cũ đồng thời kết nối thuận tiện với mạng lưới giao thông công cộng và giảm bớt ảnh hưởng đến cầu Long Biên cũ.

 

Tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, đoạn Yên Viên - Ngọc Hồi có dài 28 km là tuyến ưu tiên số 1 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong quy hoạch phát triển giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2020.

 

Dự án được chia ra làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 xây dựng mới đoạn Giáp Bát-Gia Lâm có tổng chiều dài 15,36km. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 19.460 tỷ đồng, trong đó vốn vay ODA hơn 13.970 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng.

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *