Bất động sản 30/11/2017 20:59

TPHCM: Vụ Alibaba Tây Bắc có dấu hiệu vi phạm hình sự

Theo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (C46), hoạt động của Công ty cổ phần Alibaba Tây Bắc có dấu hiệu vi phạm hình sự. Hiện, C46 đang xác minh, điều tra để xử lý theo quy định.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của UBND TPHCM diễn ra chiều nay (30/11), ông Trần Trọng Tuấn – Giám đốc Sở Xây dựng TP – thông tin một số nội dung liên quan đến hoạt động của Công ty cổ phần Alibaba Tây Bắc.

Công ty cổ phần địa ốc Alibaba Tây Bắc, trên đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức (ảnh Công Quang)
Công ty cổ phần địa ốc Alibaba Tây Bắc, trên đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức (ảnh Công Quang)

Theo ông Tuấn, có 4 công ty Alibaba liên quan đến nhau. Điều đáng nói, 4 người đại diện pháp luật cho 4 công ty là người thân trong gia đình. Trong đó, công ty Alibaba Tây Bắc được thành lập vào tháng 10/2017, với số vốn điều lệ 12.000 tỷ đồng.

Theo ông Tuấn, khu đất mà công ty Alibaba Tây Bắc dùng để hoạt động mua bán bất động sản rộng 97ha, là một phần của khu chức năng số 8 thuộc khu đô thị Tây Bắc Củ Chi.

Hiện chưa có bất cứ dự án nào triển khai tại khu vực này, toàn bộ đất đai được người dân trực tiếp quản lý, sử dụng.

“Dự án Alibaba Tây Bắc Củ Chi chưa triển khai thủ tục gì để được chấp thuận chủ trương đầu tư và trở thành chủ đầu tư. Công ty này chỉ mới gặp gỡ Ban quản lý khu đô thị Tây Bắc một lần, chưa triển khai thủ tục gì cũng như tiến hành bồi thường, giải phóng mặt bằng”, ông Tuấn nói.

Theo ông, việc công ty Aibaba Tây Bắc sử dụng khu đất trên để hoạt động bất động sản là chưa đúng. Sở phối hợp với C46 để xử lý đúng quy định.

Theo đánh giá của C46 thì hoạt động của công ty Alibaba Tây Bắc có dấu hiệu vi phạm hình sự. Công an đang xác minh, điều tra để xử lý theo quy định.

Ông Tuấn cũng cho biết toàn thông tin liên quan đến hoạt động của công ty Alibaba Tây Bắc đã được báo cáo lên UBND TPHCM.

Quốc Anh

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *