Bất động sản 06/05/2015 18:04

Toà nhà Keangnam được "ngỏ ý" bán với giá 800 triệu USD

Quỹ đầu tư Qatar Investment Authority ngỏ ý muốn chi 800 triệu USD để giành quyền quản lý lâu dài toà nhà cao nhất Việt Nam.

Tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower cao 72 tầng được biết đến là tòa nhà hiện đại cao nhất Việt Nam.

Theo thông tin từ tờ Thời báo kinh tế Hankyung của Hàng Quốc, 2 nhà đầu tư là Goldman Sachs và Quỹ đầu tư Qatar Investment Authority vừa nhận được thông báo về việc đấu thầu dự án Keangnam Hanoi Landmark Tower cao 72 tầng, toà nhà cao nhất Việt Nam. Toà nhà này được định giá ở mức 1 tỷ USD.

Thông báo này được gửi tới các nhà đầu tư thông qua công ty môi giới bất động sản Colliers International có trụ sở tại New York và là đơn vị đại diện đứng ra chào bán Keangnam Landmark Tower.

Tờ Hankyung cho hay, Goldman Sachs dự kiến sẽ mua lại khoản nợ tài trợ cho dự án trị giá 1.000 tỷ won (khoảng 900 triệu USD) và thành lập một công ty chuyên biệt để tiếp nhận vai trò là cổ đông lớn tại Keangnam Landmark Tower. Tuy nhiên, phía ngân hàng đầu tư này cũng dự định sẽ bán lại toà nhà nếu phía Keangnam Enterprises - chủ hiện tại của toà nhà không thực hiện được các nghĩa vụ trả nợ.

Ngược lại, quỹ đầu tư Qatar ngỏ ý muốn chi 800 triệu USD để giành quyền quản lý lâu dài toà nhà này. 

Thông tin về việc rao bán toà nhà Keangnam Landmark được đưa ra trong bối cảnh ông Sung Wan-jong, cựu giám đốc công ty xây dựng Keangnam Enterprises, vừa tự sát sau khi bị điều tra về các giao dịch bí mật với các chính trị gia hàng đầu Hàn Quốc. Keangnam Enterprises cũng bị cáo buộc liên quan tới việc gian lận sổ sách kế toán nhằm che giấu nợ trong suốt quá trình thi công xây dựng.

Tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower cao 72 tầng được biết đến là tòa nhà hiện đại cao nhất Việt Nam và đứng thứ 5 thế giới về tổng diện tích của một công trình kiến trúc đơn lẻ. Theo những thông tin trước đó, Keangnam đã đầu tư 1.200 tỷ won (hơn 1 tỷ USD) để xây dựng toà nhà này, trong đó có khoảng 530 tỷ won là tiền đi vay nợ các ngân hàng.

Trao đổi với báo giới trước đó, Chủ tịch Keangnam Vina (đơn vị quản lý toà nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower) - Lee Hyo Jong khẳng định, việc vận hành toà tháp này không phụ thuộc vào tập đoàn Keangnam Enterprises và đảm bảo quyền lợi cũng như tài sản của khách hàng mua chung cư, thuê văn phòng sẽ được đảm bảo theo quy định của Việt Nam.

 Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *