Dòng chảy vốn 10/02/2014 10:39

Người phát ngôn mới của Ngoại giao Việt Nam: 'Tôi tự tin'

Ông Lê Hải Bình chính thức giữ chức Quyền Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao.

Quyết định này được, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh ký ngày 08/02/2014. 

 

Ông Lê Hải Bình sẽ chính thức giữ chức Quyền Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao.
Ông Lê Hải Bình sẽ chính thức giữ chức Quyền Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao.

 

Ông Lê Hải Bình (37 tuổi) trở thành Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam trẻ nhất trong lịch sử, và cũng là Quyền vụ trưởng trẻ nhất của Bộ Ngoại giao.

 

Trao đổi với báo chí ngay khi vừa được Bổ nhiệm giữ cương vị mới, ông Lê Hải Bình cho biết, ông tự tin để có thể hoàn thành nhiệm vụ.

 

Ông Bình chia sẻ, trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động phức tạp như hiện nay, cùng với vị thế ngày càng lên cao của đất nước và những thành công của đối ngoại Việt Nam, thì bất kỳ vị trí nào của ngành ngoại giao cũng có nhiều thách thức, đặc biệt là vị trí người phát ngôn.

 

Ông cho biết, thế hệ trẻ của ông đủ sắt son lý tưởng, đủ trăn trở về vị thế đất nước và rất cầu thị để tiến lên. “Tôi tin rằng, với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước được sự ủng hộ của người dân và báo chí, tôi sẽ vượt qua được những thách thức, khó khăn để tự tin hoàn thành nhiệm vụ”, ông Bình nhấn mạnh.

 

Không chỉ thành công trong công việc, lĩnh vực ngoại giao, ông Bình còn được sinh viên nhắc tới rất nhiều trong các buổi trò chuyện, tư vấn và hướng nghiệp.

 

Tại một buổi giao lưu do Học viện Ngoại giao đã tổ chức, ông Lê Hải Bình, khi đó còn là Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách Đối ngoại và Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược, đã khuyên các bạn sinh viên nên đến với những công việc mà mình có niềm đam mê.

 

"Nếu các bạn chưa biết mình đam mê việc gì hãy dừng lại một thời gian để chiêm nghiệm, đừng ngại để bắt đầu lại từ đầu”, ông Bình nói.

 

Ông Lê Hải Bình sinh năm 1977, tốt nghiệp Học viện Quan hệ quốc tế (nay là Học viện Ngoại giao) năm 1999; bắt đầu công tác tại Bộ Ngoại giao từ năm 2000 tại Vụ Châu Á 2 (nay là Vụ Đông Nam Á, Nam Á, Nam Thái Bình Dương).

 

Từ 10/2000 đến 12/2003, ông Lê Hải Bình làm tùy viên Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei. Sau đó, ông Lê Hải Bình lần lượt làm chuyên viên tại Vụ Châu Á 2, Văn phòng Bộ, Thư ký Lãnh đạo Bộ, Thư ký Bộ trưởng.

 

Từ 12/2008, ông Lê Hải Bình được bổ nhiệm làm Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách đối ngoại kiêm Thư ký Phó Thủ tướng-Bộ trưởng Ngoại giao.

 

Trước khi chuyển sang Vụ Thông tin Báo chí vào tháng 6/2013, ông Lê Hải Bình giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách đối ngoại kiêm Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược.

 

Ông Lê Hải Bình là tiến sĩ chuyên ngành quan hệ quốc tế.

 

Ngoài ra, ông Lê Hải Bình là võ sư, Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Vovinam Việt Nam, Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Hà Nội, hiện nay vẫn đang dạy võ miễn phí vào các buổi tối cho sinh viên.

 

Theo Lam Lam

Đất Việt

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *