Bất động sản 28/01/2016 09:24

Thưởng Tết của giới bất động sản: Chủ đầu tư lẫn môi giới đều vui

Với những con số ấn tượng về thanh khoản trên thị trường, năm 2015 được coi là năm “ăn nên làm ra” của giới bất động sản (BĐS).

Cả chủ đầu tư lẫn môi giới năm nay đều hớn hở với mức thưởng Tết cao.Cả chủ đầu tư lẫn môi giới năm nay đều hớn hở với mức thưởng Tết cao.

Thưởng cao hơn năm trước

Đến thời điểm này, nhiều doanh nghiệp kinh doanh BĐS đã chốt mức thưởng Tết Nguyên đán 2016. Ông Vũ Kim Giang, Giám đốc CTCP Bất động sản Hải Phát cho biết, thưởng Tết 2016 dự kiến sẽ khá hơn một chút so với mọi năm. Năm 2014, bước qua được giai đoạn khó khăn, năm 2015 đã bước vào được giai đoạn phát triển bền vững. Việc thưởng trong bất động sản cũng khá đặc thù so với nhiều công việc khác, thường thường, việc chi thưởng cho các bộ phận, cá nhân sẽ diễn ra thường xuyên như thưởng hoa hồng dự án, thưởng doanh số hàng quý… do đó, trên thực tế thưởng tết đối với bán hàng BĐS thì không phải là cao nhất.

Hiện, Hải Phát cũng chưa có phương án chi tiết cuối cùng nhưng dự kiến năm nay, đối với mặt bằng chung toàn công ty thì mức thưởng Tết thấp nhất sẽ dao động từ 2 - 3 tháng lương cơ bản. Với những tập thể, cá nhân xuất sắc sẽ được nhận mức thưởng cao hơn nhiều lần cộng những giải thưởng khác như tiền mặt, hiện vật… Thường, Hải Phát sẽ trích từ 0,5 - 1% trên tổng doanh thu để chi thưởng cho tập thể, cá nhân xuất sắc.

Ông Nguyễn Vũ Cao, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Hoàng Gia Invest Group cho hay, thưởng Tết 2016 của Hoàng Gia sẽ lớn và mức thưởng sẽ cao hơn năm 2015. Dự kiến tổng quỹ thưởng tết sẽ chiếm khoảng 2% trên tổng lợi nhuận của toàn công ty. Do thị trường dịp cuối năm đang khá sôi động, công việc kinh doanh còn đang bận bịu nên chưa có con số chi tiết về mức thưởng Tết của công ty nhưng chắc chắn mức thưởng thấp nhất sẽ khoảng từ 2 – 3 tháng lương cơ bản, đối với cá nhân xuất sắc thì mức thưởng sẽ cao hơn nhiều lần.

Phần trăm bán hàng thích hơn thưởng Tết

Lãnh đạo nhiều doanh nghiệp BĐS đều cho rằng, mức thưởng Tết năm nay nhìn về mặt bằng chung chắc chắn sẽ tốt hơn năm ngoái do thị trường tốt lên. Thậm chí, một số sàn giao dịch còn đưa ra mức thưởng Tết cao hơn so với nhiều chủ đầu tư. Thực tế doanh nghiệp dù bán được nhà nhưng tỷ lệ tồn kho vẫn lớn, ăn vào vốn của công ty nên tính ra cũng không mấy rủng rỉnh tiền để thưởng Tết. Bên cạnh đó các doanh nghiệp cùng ngành như các công ty thiết kế, nội thất, các doanh nghiệp thi công xây dựng cũng có mức thưởng Tết cao hơn so với năm ngoái. Giám đốc của một công ty thiết kế và xây dựng ở Hà Nội tiết lộ, doanh thu của năm 2015 tăng trưởng trên 50% so với trước. Ngoài thưởng 1 tháng lương cho nhân viên như những năm trước, công ty sẽ cộng thêm những chế độ phụ cấp khác như tiền năng suất, chuyên cần, hiệu quả công việc. Mức thưởng cao nhất được vị giám đốc tiết lộ cũng lên đến vài chục triệu đồng, với nhân viên làm thời vụ cũng được thưởng một tháng lương.

Đối các đơn vị phân phối, môi giới năm nay cũng được xem là năm “ăn nên làm ra”. Theo ông Vũ Cương Quyết, Giám đốc Cty Địa ốc Đất Xanh miền Bắc như mọi năm, nhân viên sẽ được thưởng 1 tháng lương thứ 13. Tuy nhiên, do năm 2015 mức lương tăng nên thưởng nhân viên cũng tăng theo. Ngoài ra, tuỳ theo doanh số bán hàng trong năm, doanh nghiệp sẽ thưởng thêm để động viên nhân viên. Bản thân nhân viên bán hàng năm 2015 đạt doanh thu lớn vì chốt được nhiều bảng hàng với tiền hoa hồng lên đến cả trăm tiệu đồng. Anh Vinh - nhân viên môi giới sàn BĐS ở Cầu Giấy cho biết, đến thời  điểm này nhiều bạn bè cùng làm môi giới của anh không trông ngóng vào mức thưởng Tết của công ty mình: “Với đặc thù của các đơn vị phân phối nên thu nhập của các nhân viên môi giới thường là phần trăm bán hàng cho nên chúng tôi cũng thích hơn là việc thưởng Tết”, anh Vinh nói. 

Giám đốc của một công ty thiết kế và xây dựng ở Hà Nội tiết lộ, doanh thu của năm 2015 tăng trưởng trên 50% so với trước. Mức thưởng cao nhất được vị giám đốc tiết lộ cũng lên đến vài chục triệu đồng, với nhân viên làm thời vụ cũng được thưởng một tháng lương.

Theo Tiền Phong

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *