Bất động sản 02/01/2014 15:11

Thông xe kỹ thuật 20km đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Sáng 2/1, 20km đầu tiên của tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn từ đường Vành đai 2 đến QL 51 (Đồng Nai) đã chính thức được thông xe.

Đây là dự án đã tiết kiệm được hàng ngàn tỷ đồng sau khi Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng yêu cầu chỉnh sửa lại các hạng mục đầu tư cũng như thiết kế. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án hơn 20.600 tỷ đồng.

Với quy mô thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị, tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cho phép phương tiện lưu thông ở tốc độ tối đa 100km/h. Tổng chiều dài toàn tuyến 55 km, trong đó nhiều đoạn đã được thiết kế lại, ngắn hơn tuyến cũ vì thế đã giảm ít nhất 1 nửa thời gian di chuyển của các loại phương tiện.

​Được sự cho phép của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam sẽ tạm thời khai thác tuyến đường này để phát huy hiệu quả đầu tư của dự án, cũng như giảm áp lực về hoàn vốn.

Sau khi thông xe kỹ thuật, những hạng mục còn lại sẽ tiếp tục được thi công và hoàn thành toàn bộ dư án trong năm 2015 theo yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải.

 

Theo Đặng Tú

VTV

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *