Thị Trường 25/06/2014 15:09

Vụ bến xe ngầm trên "đất vàng": Hà Nội chỉ đạo kiểm tra, xử lý

FICA - UBND Thành phố Hà Nội đã có công văn chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải, Công an thành phố, UBND quận Cầu Giấy, quận Nam Từ Liêm kiểm tra, xử lý.

Theo đó, Ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu Sở giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với công an thành phố, UBND quận Nam Từ Liêm và Cầu Giấy khẩn trương kiểm tra, kiên quyết xử lý theo dõi pháp luật đối với hoạt động bến xe “ngầm” trên địa bàn quận.

Tổng hợp các bãi đỗ xe tạm thời tại các khu đất chưa xây dựng công trình trên địa bàn quận, đề xuất biện pháp quản lý theo quy định. UBND yêu cầu các đơn vị chức năng phải báo cáo thành phố trong tháng 6/2014.

Bến xe khách ngầm hoạt động tại khu đất 18 Phạm Hùng
Bến xe khách ngầm hoạt động tại khu đất 18 Phạm Hùng
 

Trước đó, Báo điện tử Dân Trí đã nhiều lần đưa tin, trong một thời gian dài, tại nhiều khu “đất vàng” dự án ở địa bàn quận Cầu Giấy có sự hoạt động lén lút của một bến xe khách ngầm. Tại đây, mỗi ngày hàng trăm lượt xe đón trả khách. Các xe khách lấy khu đất dự án làm bến đỗ để đón trả khách, hoạt động ngang nhiên như một bến xe tự phát.Khách khi có nhu cầu liên hệ, sẽ được chủ xe chỉ dẫn đến địa điểm “bến xe ngầm” để mua vé.

Công văn chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về vụ việc bến xe ngầm hoạt động trên các khu đất
Công văn chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về vụ việc bến xe ngầm hoạt động trên các khu đất

 

Do chưa khởi công xây dựng nên sau khi có chủ trương của UBND Thành phố Hà Nội, nhiều khu “đất vàng”đã tạm thời thành điểm trông giữ xe để tránh gây ùn tắc trong nội thành.

Tuy nhiên, trái với mục đích trông giữ xe,những khuđất này đã “biến tướng” trở thành nơi hoạt động của cánh xe khách. Nhiều xe khách không tìm được “nốt” trong bến xe Mỹ Đình đã “đầu quân” vào đây để hoạt động. Để được một chỗ trong bến xe, các chủ xe hãng xe đã có sự móc nối với những người trực tiếp đứng ra thuê đất dự án làm bãi trông giữ xe.

Đặc biệt, tại khu đất rộng hàng nghìn mét vuông ở số 18 Phạm Hùng thuộc phường MỹĐình 2 - quận Nam Từ Liêm(Hà Nội) đã và đang trở thành một bến xe khách ngầm hoạt động rầm rộ, tấp nập cả ngày lẫn đêm.

Do có vị trí “đắc địa” nằm ngay mặt đường vành đài lớn và sát vách bến xe Mỹ Đình nên bến xe ngầm này được hàng trăm đầu xe của các hãng vận tải tìm đến để chọn làm nơi đón trả khách do không có “nốt” trong bến xe Mỹ Đình.

Lê Tú

Chuyên mục: Thị Trường

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *