Thị Trường 25/09/2014 11:05

Thị trường căn hộ cao cấp “đã vui trở lại”

Sau một thời gian dài dành cuộc chơi cho phân khúc căn hộ trung cấp và bình dân, từ quý III/2014 trở lại đây, phân khúc căn hộ cao cấp đã bắt nhịp trở lại.

Điều này được thể hiện qua hàng loạt giao dịch thành công tại nhiều dự án như: Mipec Riverside có hơn 80 căn hộ có chủ trong ngày đầu mở bán, 70% sản phầm tại Diamond Flower Tower được giao dịch thành công sau giai đoạn mở bán đầu tiên, Dolphin Plaza (quận Nam Từ Liêm) có tới hơn 60 căn hộ được giao dịch thành công sau 3 tuần mở bán.

Các dự án cao cấp đã hoặc sắp hoàn thiện dần trở nên khan hàng: Golden West, Mandarin Garden còn hơn 30% tổng sản phẩm, Starcity Lê Văn Lương chỉ còn chưa đến 20 căn hộ, Diamond Flower Tower (ảnh) chỉ còn chưa đến 30% số lượng căn hộ,…

Kết quả nghiên cứu thị trường BĐS Hà Nội mới nhất cho thấy, sau một thời gian thị trường gặp khó, nhiều DN BĐS đã chuyển sang xây dựng các dự án nhà thương mại giá rẻ, NOXH. Chính vì vậy nguồn cung căn hộ cao cấp dần trở nên khan hiếm, đặc biệt là những dự án đã hoặc sắp hoàn thiện, người mua được tận mắt chứng kiến những tiện nghi hiện hữu của dự án thì vẫn có hàng trăm giao dịch thành công dù giá bán khá cao.

Đơn cử như dự án Diamond Flower Tower – Tháp Hoa Kim Cương do CTCP Đầu tư và Phát triển nhà số 6 Hà Nội (HANDICO 6) làm chủ đầu tư đang trở thành “điểm nóng” của BĐS khu vực Thanh Xuân, Cầu Giấy (Hà Nội). Nguyên nhân vì dự án có vị trí đắc địa ngay góc đường Hoàng Đạo Thúy và Lê Văn Lương, thừa hưởng sự hoàn thiện và đầy đủ các tiện ích đồng bộ, hiện đại, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh của khu vực Trung Hòa - Nhân Chính.

Ngoài ra, đây còn là dự án tổng hợp liên kết của khu văn phòng hạng A với hệ thống căn hộ cao cấp, siêu thị, ngân hàng... Hiện tòa nhà này đã được cất nóc và đang được lắp kính mặt ngoài. Người mua cũng không phải lo về tiến độ của dự án, bởi đã có NH Bưu điện Liên Việt giải ngân gói tài chính 500 tỉ đồng cho chủ đầu tư để hoàn thiện dự án; chỉ phải trả ngay 50% khi ký HĐ, số còn lại 50% chỉ thanh toán khi nhận nhà vào quý I/2015.

Ngoài ra, mua cái nhìn thấy, khách hàng được tham quan căn hộ mẫu tại tầng 16 của dự án. Được biết, dù có sức hút như vậy, nhưng theo “bật mí” của chủ đầu tư, trong đợt mở bán đợt cuối vào ngày 28.9 tới thông qua đơn vị phân phối Hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA, thì vẫn có phần quà giá trị là 1 TV Samsung 3D 55inch trị giá 25 triệu đồng cho 20 khách hàng đầu tiên đặt mua….

Có thể gọi đó là chiêu thức bán hàng của chủ đầu nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, nhưng trên tất cả những điều ấy, theo lý giải của các chuyên gia, vẫn là thị trường BĐS đang bắt đầu có những sự sàng lọc nhất định, khách hàng ngày càng yêu cầu khắt khe hơn về sản phẩm và để khách hàng hài lòng, các chủ đầu tư BĐS ngày càng chú trọng hơn chất lượng và tiến độ công trình, đặc biệt là các giá trị gia tăng mà BĐS mang lại.

Đây cũng chính là nguyên nhân khiến các dự án BĐS cao cấp trên địa bàn Hà Nội đang thực sự hồi sinh, tăng mạnh sức mua như Time City (Minh Khai); Mulberry Lane (KĐT Mỗ Lao) hay Hồ Gươm Plaza; chung cư Hei Tower (Thanh Xuân)....

Theo Thu Phương 

Lao động

Chuyên mục: Thị Trường

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *