Thị Trường 12/07/2014 06:16

Lâu đài đá cuội hoang phế, đại gia Hà thành vỡ mộng bồng lai

Một đại gia Hà thành đầu tư hàng chục tỷ đồng cho khu biệt thự nghỉ dưỡng không giống ai: Được xây dựng và trang trí toàn bằng đá cuội.

Nhưng rồi khi dự án chưa thành, đại gia khó khăn nên biệt thự bị bỏ hoang, cỏ mọc um tùm. Giấc mộng về chốn bồng lai giữa núi đồi Hà Nội đã tan tành.

Ngôi biệt thự tại xã Yên Trung - Thạh Thất - Hà Nội có lối kiến trúc độc đáo đầy ngẫu hứng, với tường bao quanh nhà được ốp sỏi cuội, nhiều người dân nơi đây gọi là biệt thự "sỏi cuội".

{keywords}

{keywords}

Trước cổng được xây một chiếc chòi cao theo phong cách cổ La Mã, trong khuôn viên được xây dựng ba ngôi nhà kiểu dáng khác lạ.

{keywords}

{keywords}

Khu biệt thự có diện tích hàng nghìn m2. Nhìn bên ngoài, ngôi biệt thự như một tòa thành vững chắc, hiên ngang, dễ gây sự chú ý cho khách thập phương. Nhưng bước vào trong, không ai nghĩ đó là một tòa thành "chết" bao trùm một cảm giác ớn lanh vì cây cối um tùm, mọi thứ đều đổ nát, hoang tàn. Mặc dù được người trông nhà cố công cắt tỉa, nhưng do diện tích quá rộng công việc chăm sóc vườn làm không xuể.

{keywords}

{keywords}

Nằm phía bắc khu biệt thự, ngôi nhà sàn gỗ đã bị mục nát, bên trong được xây bằng gạch được sơn trắng, một kiến trúc nửa dân tộc vùng cao Việt Nam kết hợp tông mầu trắng phong cách châu Âu, cách điệu theo kiểu ngẫu hứng, gia chủ muốn đem lại cho ngôi nhà vẻ đẹp độc đáo, khác lạ. Do không có người ở nên ngôi nhà tuy có phần bóng bẩy nhưng vẫn có một cảm giác lạnh lẽo.

{keywords}

Khi bước vào ngôi nhà bê tông nằm giữa trung tâm khu biệt thự, một kiến trúc cũng không thuộc một trường phái nào. Ngôi nhà 3 tầng, hai tầng dưới thiết kế theo kiến trúc hiện đại, tầng ba có kiến trúc văn hóa kiểu truyền thống "đình, chùa" với mái được vuốt cong.

{keywords}

{keywords}

Người trông nhà cho biết, ngôi nhà mái "đình, chùa" này trải qua nhiều năm xây dựng, nhưng không hiểu lý do gì chủ nhà nhiều lần đập đi xây lại, dẫn đến ngôi nhà luôn trong tình trạng đổ nát.

{keywords}

{keywords}

Ngôi nhà sàn khác bằng bê tông kiểu dáng khá lạ mắt nằm phía nam của khu biệt thự, xung quanh được ốp sỏi cuội, một kiến trúc độc đáo mà gia chủ dự tính xây dựng làm nhà nghỉ dưỡng cho khách du lịch. Từ trên tầng của ngôi nhà có thể phóng tầm mắt ra mặt hồ, bên kia hồ là một rừng cây, khách du lịch có một cảm giác thư thái nếu như được sống trong ngôi nhà độc đáo này.

{keywords}

Có điều, ba ngôi nhà này đều trong tình trạng dang dở và bị bỏ hoang nhiều năm nên mỗi lần đến đây đều có cảm giác ớn lạnh.

{keywords}

Để cho khu vườn của biệt thự này đẹp hơn, hợp với phong cách của một nơi nghỉ ngơi thư giãn tiện nghi hiện đại, gia chủ đầu tư hàng trăm triệu với nhiều cây cổ thụ có tuổi đời hàng trăm năm. Bên cạnh đó, gia chủ này còn lát những con đường dạo chơi quanh khu biệt thự hoàn toàn bằng đá cuội. Chi phí đầu tư cho khu vườn có thể lên đến hàng tỷ đồng.

{keywords}

Do cây cối rậm rạp, ba ngôi nhà nằm giữa, mọi cảnh vật đều vắng vẻ nên cảm tưởng đây là một khu biệt thự ma, bị lãng quên trong một khu rừng.

{keywords}

Theo người trông nhà, vị đại gia sở hữu khu biệt thự này đã chi hàng chục tỷ đồng xây dựng với mục đích nghỉ ngơi thư giãn lúc cuối tuần, kiêm thêm dịch vụ kinh doanh kiểu resort, nhưng do địa thế quá hẻo lánh nên dịch vụ này đã bị phá sản. Hiện ngôi biệt thự bỏ hoang này đang được rao bán với giá "bỏ ngỏ".

{keywords}

Một số người dân sinh sống gần khu biệt thự cho biết, nhiều khách đã đến ngỏ ý mua. Nhưng do khu biệt thự này quá hoang, nhiều khách ra về với tâm trạng ớn lạnh.

{keywords}

"Bỏ ra hàng chục tỷ đồng xây dựng nhưng khi rao bán thường thì rất khó cho người mua lựa chọn bởi họ không muốn sở hữu lại sản phẩm trên đất, như hồ, nhà kiên cố... với kiến trúc không như họ mong muốn", một người dân tại Yên Trung chia sẻ.

{keywords}

Anh Hoàng, người môi giới BĐS ở Yên Trung - Thạch Thất chia sẻ: "Nhiều vị đại gia bây giời có tiền muốn mua đất xây biệt thự nghỉ dưỡng, họ muốn mua một khoảnh đất bằng phẳng rồi sau xây dựng từ đầu theo đúng kiến trúc thiết kế mà họ mong muốn, thậm chí đào ao, đắp núi. Còn với kiểu biệt thự "sỏi cuội" này thường thì các đại gia không để mắt tới".

{keywords}

{keywords}

Với địa thế đẹp được xây dựng bằng kiến trúc đầy ngẫu hứng, mọi chi tiết được đầu tư cầu kỳ với lượng tiền khủng. Nếu như một đại gia nào muốn sở hữu tiếp ngôi biệt thự này cũng không biết phải làm gì với đống đổ nát này.

Theo Tuấn Linh
VEF

Chuyên mục: Thị Trường

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *