Thị Trường 19/06/2014 16:42

Khách hàng "phát sốt" vì chủ đầu tư chung cư không phép biệt tích

FICA - Không chỉ chây ì trong việc xin giấy phép xây dựng, chủ đầu tư của dự án 83 Ngọc Hồi đang cố tình né tránh trách nhiệm.

Liên quan đến sự việc hàng trăm người dân đang “chết mòn” vì ném tiền tỉ vào chung cư không phép 83 Ngọc Hồi của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Cơ khí Hưng Sơn do ông Nguyễn Đình Lượng làm Giám đốc, những người dân đang vô cùng bức xúc và hoang mang trước thái độ chây ì, trốn tránh trách nhiệm của chủ đầu tư.

Căn cứ vào biên bản làm việc tại buổi họp ngày 17/5 vừa qua giữa toàn thể hơn 100 khách hàng mua chung cư 83 Ngọc Hồi với đại diện chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Cơ khí Hưng Sơn và Công ty Cổ phần Bất động sản Ngọc Lan, vào ngày 15/6/2014 chủ đầu tư phải tiếp khách hàng để giải trình các nội dung chưa được thực hiện được đã nêu trong biển bản buổi họp ngày 17/5.
 
Việc tiếp khách hàng nhằm trả lời cho khách hàng biết về phương án trả nhà hoặc trả tiền cho khách hàng trong các tình huống có thể xảy ra. Mặc dù đã nhận lời và ký kết vào biên bản, nhưng đến 9h sáng ngày 15/6, khi gần 100 người đến văn phòng làm việc của chủ đầu tư thì văn phòng khoá cửa, không một ai tiếp đón.
 

Chủ đầu tư chung cư không phép biệt tích
Hàng trăm người dân đến văn phòng của chủ đầu tư dự án Chung cư 83 Ngọc Hồi làm việc nhưng Giám đốc vắng mặt với lý do bận "về quê"
 

Đại diện phía người dân đã gọi điện thoại yêu cầu ông Nguyễn Đình Lượng, giám đốc Công ty đến làm việc nhưng ông này đã lấy lý do bận việc phải về quê không tiếp được. Sau đó, những người dân đã chờ ở cửa văn phòng làm việc của công ty hơn 3 tiếng đồng hồ nhưng không một đại diện nào của chủ đầu tư xuất hiện.

Khi biết chủ đầu tư cố tình vắng mặt để trốn tránh trách nhiệm, các khách hàng vẫn tiến hành họp và đi đến thống nhất sẽ chờ chủ đầu tư xin cấp phép xây dựng đến hết ngày 30/6/2014. Nếu quá thời hạn trên, nhóm khách hàng sẽ tiến hành khởi kiện ra toà án. Sau đó, một số khách hàng có tìm đến tận nhà riêng của vợ chồng ông Nguyễn Đình Lượng và bà Dương Thị Ngọc Lan nhưng căn nhà này cũng đã khoá cửa.

Một số khách hàng đến tận nhà riêng của vợ chồng ông Lượng và bà Lan để kêu cứu
Một số khách hàng đến tận nhà riêng của vợ chồng ông Lượng và bà Lan để kêu cứu

 
Mặt khác, theo anh Hà, trưởng ban liên lạc của những người dân, khi anh cùng hàng trăm khách hàng đến văn phòng của chủ đầu tư như lịch hẹn để làm việc thì lại nhận được tin nhắn với thái độ “hăm doạ” khiến tinh thần của anh và những người trong gia đình hết sức bất an.

“Tôi là trưởng ban liên lạc của cư dân nên có trách nhiệm gọi điện, nhắn tin tới chủ đầu tư để thông báo về lịch làm việc cũng như yêu cầu họ phải có mặt để tiếp dân nhưng bà Dương Thị Ngọc Lan (vợ ông Lượng) lại nhắn tin nói rằng tôi dẫn người đến đập phá nhà cửa của họ và sẽ phải chịu trách nhiệm. Trong khi văn phòng và nhà riêng của họ khoá cửa, tôi và người dân có vào được bên trong đâu”, anh Hà bức xúc cho biết.

Trước đó, báo điện tử Dân trí đã đưa tin, chung cư Ngọc Hồi được khởi công xây dựng từ năm 2009. Thời gian đầu, tiến độ của công trình này hết sức “thần tốc”, đến năm 2010 đã xây lên tới tầng 8 khiến nhiều người tin tưởng vào tương lai tươi sáng của dự án này.

Chung cư 83 Ngọc Hồi đã đắp chiếu nhiều năm vì không có giấy phép xây dựng
Chung cư 83 Ngọc Hồi đã "đắp chiếu" nhiều năm vì không có giấy phép xây dựng
 

Cùng vào thời điểm trên, nắm được tâm lý của nhiều khách hàng thu nhập thấp mong muốn được sở hữu căn hộ chung cư, ông Nguyễn Đình Lượng- Giám đốc Công ty Cổ phần cơ khí Hưng Sơn, chủ đầu tư của dự án đã đứng ra kêu gọi góp vốn thông qua Công ty Cổ phần Bất Động Sản Ngọc Lan do bà Dương Thị Ngọc Lan làm giám đốc (bà Lan là vợ của ông Lượng) để xây dựng tòa nhà hỗn hợp cao 27 tầng.

Trước lời chào mời ấy, hàng trăm hộ dân đã tham gia mua nhà tại dự án CCCT 83 Ngọc Hồi dưới hình thức: “Hợp đồng góp vốn để được mua căn hộ, thời hạn dự kiến hoàn thành vào quý IV/2012”. Theo tính toán của các hộ dân, tổng số tiền những người này đã nộp vào dự án chung cư Ngọc Hồi lên tới hơn 100 tỉ đồng.

Tuy nhiên, niềm vui của người dân chưa được bao lâu đã vỡ tan tành khi tháng 3/2011, dự án chung cư 83 Ngọc Hồi bị đình chỉ xây dựng vì chưa có giấy phép. Đến lúc này, những người mua nhà mới tá hỏa khi phát hiện đã đặt niềm tin vào nhầm chỗ.

Nhiều năm trời chờ đợi dự án chung cư 83 Ngọc Hồi tiếp tục xây dựng nhưng không có kết quả, những người dân tham gia góp vốn đều trong tình trạng “sống dở chết dở”.

Những người dân bức xúc đã yêu cầu phía chủ đầu tư phải trả lại tiền vì dự án “đắp chiếu” quá lâu. Phía Công ty Cổ Phần cơ khí Hưng Sơn trong cuộc họp với người dân đã ra biên bản cam kết, nếu không xây dựng lại được sẽ hoàn trả vốn cho người dân. Trong văn bản nêu rõ, ngày trả lại vốn cho người dân là 24-25/5/2013. Tuy nhiên, hiện tại đã hơn 1 năm so với thời gian cam kết trả vốn trên, những người dân vẫn không nhận được một đồng nào từ chủ đầu tư.

Lê Tú
Chuyên mục: Thị Trường

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *