Thị Trường 10/02/2018 08:13

Căn hộ cắt lỗ chạy tết: Giảm giá 200 triệu, thưởng cò 100 triệu đồng

Đang có nhu cầu bán gấp trước Tết, anh Hải thương lượng nếu người mua thiện chí, giao dịch luôn, anh chấp nhận giảm cho khách hơn 100 triệu đồng căn hộ cao cấp tại Cầu Giấy. Bên cạnh đó, cò cũng được hứa khoản thưởng hậu hĩnh đến cả 100 triệu.

Hơn một tuần nữa là Tết nhưng anh Nguyễn Hồng Hải (Cầu Giấy) vẫn đang ráo riết rao bán căn hộ chung cư rộng hơn 80m2 tại một dự án ở quận Cầu Giấy. Do cần tiền gấp, anh Hải chấp nhận bán rẻ hơn so với giá thị trường khoảng 200 triệu đồng, chưa kể nếu khách có thiện chí anh sẽ giảm thêm.

Theo tính toán của anh Hải, nếu không bán nhanh thì sau Tết sẽ khó bán bởi thị trường bất động sản nghỉ tận ra Giêng, chưa kể tâm lý đầu năm ít người giao dịch mua nhà. Anh Hải liên tục giục nhân viên môi giới chốt khách, đồng thời anh cũng chủ động rao trên nhiều trang web bất động sản.

Mặc dù vậy, số lượng người quan tâm vẫn không nhiều, khiến anh Hải càng sốt ruột. “Chỉ cần chậm một tý là nhỡ hết cả việc, nếu không bán được chắc mình phải đi cầm cố tạm để vay trả nợ”, anh Hải nói.


Rao bán căn hộ cắt lỗ nhan nhản trên các trang rao vặt

Rao bán căn hộ cắt lỗ nhan nhản trên các trang rao vặt

Cũng giống như anh Hải, chị Ngô Thu Phương (Hoàng Mai) đang rao bán căn nhà rộng hơn 30m2 với mức giá hơn 2 tỷ đồng. Theo chia sẻ của chị Phương, gia đình sau Tết sẽ chuyển vào Nam sính sống nên chị cần bán gấp. Biết là cận Tết khó bán nhưng chị Phương vẫn nhờ cậy các sàn môi giới. Chị sẵn sàng trả thêm hoa hồng cho môi giới nếu giao dịch thành công trước Tết.

Càng gần Tết, chị Phương càng lo lắng, lúc nào cũng cầm điện thoại để chờ khách gọi tới. Không chỉ vậy, chị huy động thêm cả người thân, bạn bè rao vặt trên facebook và các cộng đồng cư dân để tìm thêm khách hàng.

“Nếu ra Tết mới bán được, chồng mình sẽ phải ở lại để giải quyết giấy tờ. Như vậy sẽ rất phiền phức, nên giờ giảm cho khách mà bán được nhanh vẫn tốt hơn”, chị Phương chia sẻ.

Tương tự như vậy, chị Trúc, chủ căn hộ tại Hà Đông, cũng đang rao bán hai căn hộ sau khi nhận nhà cuối tháng 1/2018. Chị cho hay, do chủ đầu tư giao nhà muộn nên chị đành phải rao bán mặc dù khá cận Tết. So với giá thời điểm mua nhà, chị đang rao cắt lỗ mỗi căn hơn 100 triệu đồng. Người mua còn được vay ngân hàng và lãi suất 0% trong năm đầu tiên. Chị Trúc cho hay: “Nếu ra Tết không bán được, chị đành phải sửa chữa để cho thuê”.


Nguồn cung căn hộ tăng mạnh

Nguồn cung căn hộ tăng mạnh

Trên một trang rao vặt, một chủ căn hộ hơn 110m2 đang rao bán 3,6 tỷ bao hết chi phí. Theo lời giới thiệu, do tài chính gia đình cần bán gấp chung cư 3 phòng ngủ trước Tết. Đây là mức giá cắt lỗ sâu và rẻ nhất thị trường lên tới 600 triệu.

Khảo sát trên nhiều trang rao vặt bất động sản, các quảng cáo cắt lỗ, bán trước Tết cũng khá nhiều. Phần lớn các quảng cáo đều hấp dẫn: “Cần bán nhà trước Tết, cắt lỗ, giảm giá” và chính sách hoa hồng thưởng nóng cho nhân viên môi giới. Với loại hình căn hộ, người bán còn hỗ trợ thêm vay ngân hàng, thậm chí cho nợ nếu người mua có thiện chí.

Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Xuân Tùng, một nhân viên môi giới chia sẻ, anh đang được nhiều khách nhờ bán hộ căn hộ chung cư cao cấp và nhà đất trước Tết. Đơn cử như một nữ đại gia đang thưởng nóng cho anh hơn 50 triệu nếu bán được căn hộ tại Hà Đông. Tuy nhiên, theo anh Tùng, mức thưởng dù cao nhưng không hề dễ dàng.

“Thời điểm này sẽ khó giao dịch. Nếu những năm trước đây những người đầu tư chứng khoán, ngân hàng có thưởng sẽ tìm mua nhà đất thì hiện nay, do nguồn cung khá dồi dào, người mua có nhiều sự lựa chọn. Họ không vội vàng phải mua trước Tết”, anh Tùng nói.

Theo tư vấn của anh Tùng, các sàn bất động sản sẽ nghỉ Tết sớm từ và ít nhất phải sau 15 tháng Giêng mới hoạt động trở lại.

Theo: Duy Anh

Vietnamnet

Chuyên mục: Thị Trường

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *