Thị Trường 11/06/2014 20:21

Bất động sản: Ồ ạt nhà giá rẻ, chủ đầu tư tung chiêu quảng cáo

FICA - Các căn hộ với mức giá trên dưới 1 tỷ đồng được các chủ đầu tư tung ra trong thời điểm hiện nay đang làm mưa làm gió trên thị trường.

Ồ ạt bung hàng

Theo thống kê sơ bộ trên thị trường Hà Nội có khoảng hơn 1.500 căn hộ từ 10 dự án được tung ra thị trường trong tháng 5, nâng tổng nguồn cung căn hộ tính đến thời điểm hiện tại lên khoảng trên 22.000 căn.

Trong khi đó, tại TPHCM, lượng cung mới được đưa ra thị trường trong tháng 5 cũng vào khoảng trên 700 căn, tổng nguồn cung khoảng trên 35.000 căn.

Đáng lưu ý, thời điểm hiện tại, người mua nhà có thêm nhiều lựa chọn với hàng chục dự án giá rẻ đã và đang chờ bung hàng. Các dự án này hầu hết đều có mức giá bình dân khoảng trên dưới 1 tỷ đồng/căn, phù hợp hơn với mức thu nhập của đại đa số người mua nhà.

Điểm danh trên thị trường có thể thấy một số dự án nhà giá rẻ mới gia nhập trên thị trường khá gây chú ý như dự án VP6 Linh Đàm của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản với mức giá từ 13-15,5 triệu đồng/m2; dự án C37 Bắc Hà nằm trên đường Lê Văn Lương kéo dài với giá bán khoảng 22 triệu đồng/m2; dự án 136 Hồ Tùng Mậu giá bán từ 1,1-1,6 tỷ đồng/căn; CT Number One (Vân Canh, Hoài Đức) giá chỉ 11,5 triệu đồng/m2; hay dự án Tân Tây Đô có giá từ 12,6 triệu đồng/m2...

Sau loạt nhà ở xã hội như Đặng Xá, An Bình Cổ Nhuế, OCT 5 Cổ Nhuế... với mức giá dưới 15 triệu đồng/m2 được tung ra hồi cuối tháng 5, thì đầu tháng 6 này, thị trường tiếp tục đón nhận một loạt nguồn cung từ các dự án như Green Stars, HUD3 Tower Linh Đàm, Mỹ Sơn Tower,… với mức giá bán trên dưới 20 triệu đồng/m2.

Tại TPHCM, hàng loạt các dự án trung cấp đã hoàn thiện, có thể vào ở ngay cũng nhận được sự quan tâm từ khách hàng. Có thể kể tới như  Ngọc Khánh Tower (giá bán từ 1,5 tỷ đồng/căn), The Useful Apartment ( giá bán từ 800 triệu đồng đến 1,6 tỷ đồng/căn), Samland Giai Việt (giá bán từ 20,5 triệu đồng/m2), Thảo Điền Pearl, The Eastern,...

Theo nhận định của ông Vũ Văn Phấn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây Dựng, sau một thời gian dài vừa qua thị trường bất động sản gặp khó khăn, hàng tồn kho tăng cao, sản phẩm bất động sản không bán được đã mang đến những kinh nghiệm đáng quý cho chủ đầu tư trong việc cung cấp và định hình phân khúc sản phẩm.

Theo đó, các chủ đầu tư đã có sự điều chỉnh về cơ cấu sản phẩm, nguồn cung sản phẩm sẽ tập trung vào phân khúc bình dân, diện tích vừa và nhỏ, giá bán dưới 20 triệu đồng/m2, đây cũng là loại sản phẩm tiếp tục được người tiêu dùng quan tâm. 

Tung chiêu quảng cáo

Bản tin tháng của hãng tư vấn bất động sản CBRE Việt Nam cho hay, trong tháng 5, số lần quảng cáo tại Hà Nội cao nhất theo ghi nhận từ trước cho tới nay. Khảo sát trên 8 tờ báo chuyên về bất động sản có tới 80 quảng cáo của 16 dự án, trong đó tỷ lệ cao nhất 22% thuộc về các dự án đến từ quận Hà Đông, kế tiếp là quận Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân...

Trong khi đó, tại TPHCM, trung bình cứ một dự án quảng cáo 3 lần 1 tháng. Tính riêng tháng 5, có hơn 100 lần quảng cáo đến từ hơn 20 dự án, trong đó quận Thủ Đức và quận 9 vượt qua quận 2 về số lượng dự án quảng cáo nhờ sự tích cực ghi nhận từ các dự án bất động sản gắn liền với đất (đất nền và biệt thự). 

Hiện nay, hầu hết các dự án được tung ra tại thời điểm này đều có liên kết với ngân hàng. Theo đó, khách hàng mua nhà tại dự án sẽ được hỗ trợ tới 60-80% tổng giá trị căn hộ với lãi suất ưu đãi 6-9% trong kỳ đầu (6 tháng hoặc 1 năm). Hoặc thậm chí, tại một số dự án khách hàng chỉ phải trả trước 20-30% là đã được nhận nhà ở ngay, phần còn lại được thanh toán trong 1-2 năm với lãi suất 0% như tại dự án Huyndai Hillstate hay Hồ Gươm Plaza...

Không dừng lại ở đó, nhiều dự án "tung" nhiều "chiêu" hơn như tại dự án HP Landmark Tower (quận Hà Đông) hay Tân Tây Đô (Đan Phượng), người mua căn hộ sẽ được tặng ngay bộ nội thất lên tới hơn 100 triệu đồng; mua HUD3 Tower được tăng quà trị giá 50 triệu đồng; mua CT3 Pride được nhận 1 cây vàng...

 

Số lượng giao dịch của thị trường đã tăng lên trong thời gian gần đây trong bối cảnh nền kinh tế khá ổn định và lãi suất thị trường đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 8 năm qua. Tại TPHCM, trong khi phân khúc nhà ở bình dân và nhà ở cao cấp ghi nhận lượng bán hàng tăng trưởng tốt thì tại Hà Nội, phân khúc trung cấp có nhiều tín hiệu tích cực nhất. 

Các dự án nhà ở chung cư hiện đưa ra nhiều chương trình bán hàng linh hoạt, bao gồm chiết khấu và lựa chọn các gói hoàn thiện. Các chủ đầu tư đã nhận thấy dấu hiệu tích cực về niềm tin từ phía người mua, và do đó đã bắt đầu gia tăng chi tiêu cho các kênh tiếp thị.

Theo nhận định của ông Marc Townsend, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn bất động sản CBRE, thị trường đang chứng kiến nhiều phương thức tiếp thị mới. Chẳng hạn, ở phân khúc căn hộ, chủ dự án đã đưa ra nhiều ưu đãi như: giãn tiến độ thanh toán; các phương thức marketing được áp dụng linh hoạt và cụ thể cho từng dự án; mạng xã hội được sử dụng để tiếp cận khách hàng nhanh hơn, đặc biệt là các khách hàng trẻ.
 
Bên cạnh đó, các nhà phân phối bất động sản cũng áp dụng hàng loạt khuyến mại chưa từng có để đẩy nhanh doanh số bán hàng: chỉ cần thanh toán 35 – 50% giá trị căn nhà là được nhận nhà; bàn giao nhà thô để khách hàng tự hoàn thiện; tặng vé máy bay, gói nội thất, thậm chí mua nhà, đất được tặng vàng… 

 

Phương Dung

Chuyên mục: Thị Trường

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *