Thị Trường 10/07/2014 09:40

“Làng Pháp” sang trọng bị bỏ hoang giữa thủ đô

FICA - Những ổ khoá cửa đã hoen gỉ, cỏ dại mọc um tùm bao quanh, cửa gỗ sang trọng bụi dày thành vệt vì đã lâu ngày không có người qua lại.

Nhiều người không khỏi tưởng tượng mình đang đi vào một khu biệt thự hoang.

Tuy nhiên, thực tế thì đây chính là những hình ảnh tại tại khu biệt thự kiểu Pháp sang trọng thuộc dự án Lideco do Công ty CP Phát triển đô thị Từ Liêm làm chủ đầu tư. Những căn biệt thự, nhà liền kề kiến trúc kiểu Pháp nằm san sát, nhưng lại cửa đóng, then cài. Cả khu biệt thự phong cách Pháp hoang vu đến rùng mình.

Theo phản ánh của người dân xung quanh khu Lideco, chẳng có mấy ai dám lang thang trong khu này vào buổi trưa hoặc buổi tối. Khoảng 7h tối, tìm một căn biệt thự thắp đèn tại khu Lideco rất khó.

Khu biệt thự kiểu Pháp ngổn ngang gạch đá và cỏ dại
Khu biệt thự kiểu Pháp ngổn ngang gạch đá và cỏ dại
 
Hà Nội: Chờ đợi tiêm chủng từ 6 giờ sáng

Hà Nội: Chờ đợi tiêm chủng từ 6 giờ sáng

Theo quan sát của phóng viên Dân trí, các căn biệt thự ở đây hầu hết đều cửa đóng then cài không hề có một bóng người ở, rất nhiều cây đèn đường đổ xiêu vẹo, bóng đèn mất cũng chẳng được thay. Vỉa hè cỏ dại mọc um tùm đến lưng bụng người, những cánh cửa ra vào rêu mốc bám đầy là những hình ảnh không khó tìm.

Dự án Lideco được khởi công xây dựng từ cuối năm 2007 và hoàn thiện từ năm 2013 với hơn 600 biệt thự kiểu Pháp. Đến cuối năm 2013 mới có hơn 400 căn biệt thự tại đây được bàn giao cho khách hàng, nhưng đến nay mới chỉ có lác đác vài hộ chuyển đến ở, phần lớn các biệt thự còn lại đều trong tình trạng bỏ hoang lâu ngày.
Các căn hộ bụi bám dày cả lớp 
Các căn hộ bụi bám dày cả lớp 

Ngay gần đó, tình trạng tương tự là dự án Kim Chung - Di Trạch do Tổng công ty CP Thương mại và Xây dựng (Vietracimex) làm chủ đầu tư. Có tổng diện tích đất trên 170ha, đây là một trong những dự án có quy mô lớn nhất trong chuỗi các dự án đô thị phát triển, dân cư dự kiến vào khoảng 30.000 người. Các biệt thự liền kề ở đây còn chưa kịp hoàn thiện đã vội "đắp chiếu". 

Xuân Ngọc

Chuyên mục: Thị Trường

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *