Bất động sản 06/03/2015 14:58

Tập đoàn Thái Robinson muốn mở thêm trung tâm mua sắm tại Việt Nam

Báo Nikkei của Nhật Bản số ra ngày 5/3 đưa tin với các khu mua sắm trên khắp thủ đô Bangkok, chuỗi siêu thị Robinson Department Store của Thái Lan đang tìm kiếm các cơ hội mới tại khu vực tỉnh thành và ở Việt Nam - nơi doanh nghiệp này đã mở hai trung tâm mua sắm tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2014.

 
Một siêu thị Robinson Department Store. (Nguồn: robinson.co.th)

 

Trước khi sáp nhập với Tập đoàn Central Group năm 1995, chuỗi trung tâm mua sắm Robinson Department Store là doanh nghiệp cỡ vừa hoạt động tương đối độc lập.

 

Doanh nghiệp này có kế hoạch khai trương thêm bốn khu mua sắm trong năm 2015, tất cả đều ở bên ngoài Bangkok và hai ở khu vực biên giới.

Robinson nhận định Việt Nam là thị trường có tiềm năng tăng trưởng trong khi lại ít cạnh tranh.

 

Công ty này dự định mở thêm thương xá và một số trung tâm mua sắm tại hai thành phố đông dân cư của Việt Nam là Hà Nội ở miền Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh ở miền Nam.

 

Chủ tịch Robinson Department Store, ông Alan Thompson, tin tưởng rằng thị trường Việt Nam có khả năng vượt thị trường Thái Lan nhờ dân số đông hơn. Trung tâm mua sắm Robinson tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện đã cho thấy doanh thu đầy hứa hẹn, hơn cả tại Hà Nội.

 

Hiện Robinsson có 39 thương xá và khu mua sắm tại Thái Lan, trong đó 11 ở Bangkok, 28 ở khu vực tỉnh thành và hai ở Việt Nam. Mục tiêu của công ty này là thành lập chuỗi gồm 60 thương xá và trung tâm mua sắm trước năm 2020.

 

Theo Vietnam+

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *