Bất động sản 23/03/2015 20:57

Tập đoàn Pháp muốn đầu tư vào sân bay Long Thành

FICA - ADP bày tỏ mong muốn được hỗ trợ, giúp đỡ, trở thành đối tác chiến lược về vốn trong quá trình cổ phần hóa Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cũng như trong quá trình huy động vốn cho Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn ADP Augustin de Romanet cho biết, Tập đoàn này muốn trở thành cổ đông chiến lược của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV). 


Ông Augustin de Romanet cho biết, ADP là doanh nghiệp thuộc sở hữu nhà nước. Do vậy, ADP thấu hiểu tầm quan trọng của các sân bay với các quốc gia. Các sân bay chính là tài sản mang tính chất mấu chốt trong việc phát triển kinh tế của quốc gia, đặc biệt là du lịch.

"ADP có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề cổ phần hóa. Hiện ADP là một trong những doanh nghiệp lớn nhất thế giới trong vấn đề vận hành sân bay, xét về giá trị thị trường. ADP có sự phát triển mạnh mẽ, đổi thay ở tất cả các phương diện chính là nhờ động lực có từ việc cổ phần hóa, mang lại thành công trong suốt 10 năm qua:, ông Augustin cho biết.


Theo ông này, ADP mong muốn trở thành đối tác chiến lược về vốn trong quá trình cổ phần hóa Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cũng như trong quá trình huy động vốn cho Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.  ADP khẳng định sẵn sàng đàm phán để trở thành đối tác dài hạn, không chỉ đầu tư vốn mà còn phát triển yếu tố nguồn nhân lực…

Đối với việc cổ phần hóa ACV, Bộ trưởng Thăng cho biết, Bộ đang chỉ đạo ACV hoàn thiện các bước để tiến hành cổ phần hóa trong quý II/2015. Dự kiến trong tháng 4/2015, ACV sẽ trình Chính phủ phương án cổ phần hóa.

Bộ trưởng khẳng định hoàn toàn ủng hộ việc hợp tác với ADP về mặt chủ trương tuy vậy, đối với những vấn đề cụ thể, Bộ trưởng yêu cầu Tập đoàn tiếp tục làm việc với ACV về lộ trình, trình tự, thủ tục để trở thành cổ đông chiến lược. "Việc Tập đoàn lớn như ADP làm cổ đông chiến lược là rất cần thiết cho sự phát triển của ACV sau khi cổ phần hóa", Bộ trưởng nói.

Đối với Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Bộ trưởng cho biết đây là dự án quan trọng của quốc gia, Chính phủ sẽ phải hoàn thiện hồ sơ dự án để trình Quốc hội thông qua trước khi tiến hành đầu tư. Dự kiến Chính phủ sẽ trình Quốc hội vào tháng 5/2016. Sau khi được Quốc hội thông qua về mặt chủ trương, Bộ sẽ tiến hành các bước tiếp theo.

Đây là Dự án hàng không lớn nhất của Việt Nam, cần huy động nguồn lực lớn để triển khai đầu tư. Bộ trưởng hoan nghênh và đánh giá cao nếu ADP tham gia vào quá trình chuẩn bị cũng như tổ chức triển khai dự án. Đối với những vấn đề cụ thể, Bộ trưởng đề nghị ADP làm việc tiếp với ACV và các cơ quan chức năng của Bộ để có phương án tốt nhất để triển khai Dự án đúng trình tự, luật pháp và thực sự hiệu quả.

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *