Bất động sản 04/12/2014 09:52

Sẽ khởi công sân bay Phan Thiết vào quý II/2015

FICA - Dự kiến, việc đầu tư xây dựng sân bay Phan Thiết sẽ hoàn thành vào quý II/2018.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, dự kiến dự án bắt đầu triển khai xây dựng sân bay Phan Thiết vào quý II/2015 và hoàn thành vào quý II/2018.

Theo đơn vị tư vấn Công ty TNHH MTV Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không ADCC, thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân của Bộ Quốc Phòng.

Dự án đầu tư xây dựng sân bay Phan Thiết – Hạng mục Hàng không dân dụng là sân bay cấp 4C, khai thác các loại máy bay ATR72, Bombardier, A32-, A321 được đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT).

Sân bay Phan Thiết được đầu tư xây dựng trong giai đoạn đầu (năm 2020) với các công trình trọng điểm là đường hạ cất cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay, nhà ga hành khách, đài chỉ huy và các công trình phục vụ của khu hàng không dân dụng với nhu cầu sử dụng đất là 360.00ha.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến, nghiên cứu phương án thiết kế chiều dài đường cất hạ cánh để phục vụ lâu dài là 3050m, tính toán chi phí đầu tư, xác định lượng khách đi đến cho phù hợp.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ngành liên quan quan tâm hỗ trợ và tạo điều kiện cho nhà đầu tư để đảm bảo dự án được khởi công trong thời gian sớm nhất.

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *