Bất động sản 14/06/2018 07:37

Sẽ đấu giá cho thuê biệt thự “đòi” từ cựu Chủ tịch Hà Nội Hoàng Văn Nghiên

Căn biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa, quận Hoàn Kiếm mà cựu Chủ tịch TP. Hà Nội Hoàng Văn Nghiên từng ở sẽ được đấu giá cho thuê với thời hạn 5 năm theo nguyên tắc giá thị trường.

Căn biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa bị bỏ hoang từ nhiều năm nay.
Căn biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa bị bỏ hoang từ nhiều năm nay.

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản trả lời ý kiến cử tri về cơ chế quản lý nhà công vụ nhằm tránh lãng phí như hiện nay. Trong đó có đề cập tới căn biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa.

Theo đó, UBND TP cho biết ngôi nhà số 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa, quận Hoàn Kiếm hiện đang do Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội quản lý trông giữ nhà trống.

Đầu năm 2018, Sở Xây dựng Hà Nội đã báo cáo UBND TP phương án quản lý sử dụng hiệu quả quỹ nhà biệt thự thuộc diện không được bán theo Nghị quyết của HĐND TP, trong đó có biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa.

Đến tháng 3/2018, UBND TP có thông báo số 205 kết luận của tập thể lãnh đạo UBND TP tại cuộc họp xem xét về phương án quản lý sử dụng có hiệu quả biệt thự thuộc diện không bán theo Nghị quyết của HĐND TP.

Theo quyết định của tập thể UBND TP Hà Nội, đối với 6 biệt thự còn trống trong đó có nhà 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa, giao Sở Xây dựng phối hợp, hướng dẫn các đơn vị vận hành tổ chức công bố công khai để đấu giá cho thuê với thời hạn 5 năm theo nguyên tắc giá thị trường, trả tiền thuê nhà một lần cho cả thời gian thuê.

Ngôi biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa rộng hơn 400m2 nằm ở 12 Nguyễn Chế Nghĩa ngay cạnh trụ sở UBND phường Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm). Được biết, gần 3 năm qua căn biệt thự “hoành tráng” này bị bỏ hoang không có người sử dụng.

Trước đó, đầu năm 2002 cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hoàng Văn Nghiên đã chuyển về khu biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa sinh sống dưới hình thức nhà thuê.

Sau nhiều năm trời sinh sống trong ngôi biệt thự, đến cuối năm 2014 sau khi dư luận báo chí phản ánh, ông Hoàng Văn Nghiên chính thức trả lại ngôi biệt thự này cho thành phố Hà Nội.

Vào thời điểm đấy, theo lý giải của cơ quan chức năng thành phố Hà Nội, do trước kia ông Nghiên trả nhà ở quận Hai Bà Trưng thì TP bố trí cho ông ở tại biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa. Sau đó cho thuê theo giá thuê nhà ở của nhà nước. Về giá thuê theo giá quy định về thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước nên quá trình cho thuê thực hiện đúng các quy định.

Nguyễn Khánh

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *