Bất động sản 13/09/2014 08:39

Sẽ có cáp treo kỷ lục thế giới “xuyên” Vịnh Hạ Long

FICA - Cáp treo có điểm đầu tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, sẽ xuyên qua Vịnh Cửa Lục, chạy song song theo cầu Bãi Cháy đến đỉnh đồi Ba Đèo.

Ngày 12/9, trong buổi họp báo khởi công dự án đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, ông Trần Đức Lâm, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong năm 2015, Quảng Ninh sẽ hoàn thiện tuyến cáp treo “xuyên” vịnh Hạ Long.

Theo thông tin ông Lâm công bố, hệ thống cáp treo nằm trong Tổ hợp dự án lớn do tập đoàn Sun Group đầu tư trị giá 6.000 tỷ. Cáp treo có điểm đầu tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, sẽ xuyên qua Vịnh Cửa Lục, chạy song song theo cầu Bãi Cháy đến đỉnh đồi Ba Đèo. Cột tháp của cáp treo phía đầu Bãi Cháy được xây dựng cao 188,8m và chiều cao cột tháp trên đồi Ba Đèo là hơn 133m. Chiều cao tĩnh không của cáp treo cao hơn so với cầu bãi cháy khoảng 30m (chiều cao tĩnh không cầu Bãi Cháy là 50m). Cabin 2 tầng của cáp treo có sức chứa khoảng 230 khách, tương đương với một máy bay chở khách.

 

“Tổ hợp dự án được thiết kế thành một quần thể công viên trên đỉnh núi Ba Đèo, trên đồi sẽ gồm các khu vui chơi giải trí và thiết kế một vòng quay khổng lồ. Nếu hoàn thiện thì đây sẽ là vòng quay cao nhất thế giới so với mực nước biển, dự kiến cao khoảng 250 - 250m (so với mực nước biển). Từ trên vòng quay sẽ quan sát được toàn cảnh vịnh Hạ Long và TP Hạ Long.

 

Sẽ có cáp treo kỷ lục thế giới “xuyên” Vịnh Hạ Long

 

Phía dưới chân bờ vịnh Hạ Long sẽ là một "Thủy cung" phục vụ cho du khách đến tham quan và vui chơi. Đây sẽ là sản phẩm du lịch tuyệt vời, đặc trưng riêng có của Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung. Sau khi trao giấy chứng nhận đầu tư tại Hội nghị công bố các quy hoạch chiến lược tỉnh Quảng Ninh, đơn vị đầu tư sẽ bắt đầu triển khai và hoàn thiện dự án "khổng lồ" này trong vòng 1 năm” - ông Lâm cho biết.

 

Ngoài ra, Quảng Ninh còn tổ chức ký kết đầu tư cho các dự án lớn của tỉnh gồm: Dự án đầu tư Nhà máy nhiệt điện tại Hải Hà, dự án Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 3 phía Đông Quảng Ninh với công suất khoảng 1.200 MW, dự án khu sinh thái cao cấp tại đảo Minh Châu và đảo Quan Lạn.

 

Đồng thời tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ trao giấy chứng nhận đầu tư cho các dự án như: Dự án sản xuất 2.500 cọc sợi của Nhà máy Dệt tại KCN cảng biển Hải Hà, Tổ hợp công viên đa năng của TP Hạ Long với 2 công viên (trong đó có 1 hệ thống cáp treo xuyên vịnh Hạ Long), dự án đầu tư Quần thể hệ thống nước Hoàng Ngọc - Quang Hanh với quy mô trên 600 ha, trị giá khoảng 2.500 tỷ và Dự án đầu tư Bệnh viện Quốc tế.

 

Quốc Cường - Xuân Thái

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *