Bất động sản 14/03/2014 09:31

Samsung muốn tham gia vào thị trường bất động sản Việt Nam

FICA - Samsung Everland đang gấp rút chuẩn bị nền tảng cho việc đầu tư chính thức tại Việt Nam và mục tiêu trong năm tới sẽ đầu tư vào xây dựng và bất động sản tại Việt Nam.

Văn phòng Bộ Xây dựng cho biết, mới đây, tại buổi làm việc giữa Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam và Tổng giám đốc Samsung Everland Việt Nam Choo Sungjin, ông Choo Sungjin cho biết, dưới sự chỉ đạo của công ty mẹ tại Hàn Quốc, Samsung Everland muốn tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường tại Việt Nam. Trong thời gian này, công ty cũng đang gấp rút chuẩn bị nền tảng cho việc đầu tư chính thức tại Việt Nam và mục tiêu trong năm tới sẽ đầu tư vào xây dựng và bất động sản tại Việt Nam.

Ông Choo Sungjin mong muốn Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam sẽ giúp đỡ và có những thông tin hữu ích hỗ trợ cho việc đầu tư của Công ty trong thời gian sắp tới.

Samsung Everland đã có mặt tại Việt Nam được 5 năm và chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực đấu thầu và thi công xây lắp. Trong 5 năm qua, Samsung Everland đã tiến hành xây dựng các nhà máy điện tử tại Bắc Ninh và Thái Nguyên. Năm 2013, công ty đã có tư cách pháp nhân và chính thức đi vào hoạt động tại Việt Nam.

Về đề nghị từ phía Samsung Everland, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam chia sẻ, hiện nay các dự án xây dựng công trình hay các dự án xây dựng nhà ở tại Việt Nam được tuân thủ theo các bộ luật của Việt Nam như Luật Xây dựng, Luật Đấu thầu ... Các dự án công theo pháp luật sẽ phải lựa chọn các nhà thầu theo hình thức đấu giá còn các dự án khác các chủ đầu tư có thể lựa chọn nhà thầu thông qua lựa chọn trực tiếp hoặc thông qua đấu thầu, đấu giá…

Những năm qua, nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng chậm, khoảng 5,2 – 5,5 % mỗi năm. Tuy nhiên, từ cuối năm 2013 đến đầu năm 2014 nền kinh tế đã có những dấu hiệu khởi sắc hơn và thị trường bất động sản cũng ấm dần lên, khuynh hướng phát triển chưa thật mạnh mẽ nhưng là những tín hiệu tốt cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo Thứ trưởng, Samsung Everland là một công ty mới tại Việt Nam cho nên cần tiến hành tìm hiểu, điều tra kỹ lưỡng thị trường tại Việt Nam, đồng thời nên kết hợp với một công ty nội địa để nắm bắt thông tin và có cách thức làm việc tốt hơn. Đây cũng là cách làm phổ biến của những công ty nước ngoài mới tại Việt Nam. Trong tương lại sắp tới, nếu Samsung Everland chính thức tiến tới đầu tư trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam thì Bộ Xây dựng sẽ luôn sẵn sàn giúp đỡ để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *