Bất động sản 19/01/2015 15:48

Phủ vàng ôtô, dát vàng toilet: Hết chỗ để đại gia khoe sang?

Nhiều đại gia không ngần ngại đầu tư bạc tỷ, thuê thợ về dát vàng toàn bộ ngôi nhà để thể hiện đẳng cấp của mình. Đây không phải là “mốt mới”, nhưng cấp độ xài sang theo trào lưu của các đại gia Việt khiến nhiều người “hoa mắt, chóng mặt”.

Mới đây, một ông chủ tuổi Dê đã mua căn hộ chung cư có giá 3 tỷ đồng và sẵn sàng bỏ ra 1 tỷ đồng để tân trang lại bằng cách mạ vàng, dát vàng 24K nhiều chi tiết trong nhà khiến nhiều người không khỏi choáng váng vì độ chịu chơi. Thú chơi “vương giả” này nhanh chóng tạo thành một trào lưu, cơn sốt trong giới đại gia.

 

Theo chia sẻ của ông chủ căn hộ, toàn bộ các chi tiết của các phòng tắm như vòi hoa sen, nút gạt bồn cầu, khay đựng giấy, các chi tiết của vòi nước khu vực chậu rửa mặt, vòi nước của chậu rửa bát… đều được phủ thêm một lớp vàng sáng bóng. Ngoài ra, các chi tiết tay nắm của tủ bếp cũng đều được tháo ra để mạ vàng. 

 

dát-vàng, đại-gia-dát-vàng, tòa-lâu-đài-vàng, nhà-bằng-vàng, vàng-trang-sức, mạ-vàng,
Lâu đài 6 con gà dát vàng gây chú ý ở Hà Nội.

 

Dát vàng đang thực sự là trào lưu trong giới những đại gia muốn thể hiện thú chơi vương giả của mình. Ngôi biệt thự của đại gia Nguyễn Quốc Thanh (Cầu Giấy, HN) được ví như tòa lâu đài độc đáo nhất nhì Hà Nội. Đặc biệt nhất là ngôi biệt thự được trang trí bằng 6 con gà được dát vàng một cách cầu kỳ gồm có 1 con gà trống to gắn trên cao và 5 con gà nhỏ hơn gắn phía dưới. Những con gà này được làm bằng đồng đen và được sơn son thiếp vàng ở ngoài. 

 

Một số công nhân thi công công trình cho biết ông Thanh đã kỳ công tìm những thợ kim hoàn giỏi về thiết kế và đầu tư gần 10 tỷ đồng để dát vàng những con gà quý. Để đưa những con gà vàng lên yên vị trên nóc nhà, ông đã thuê người khiêng từng con qua 5 tầng lầu và đặt lên chóp lâu đài.

 

Việc dát hay mạ vàng căn nhà không những thể hiện đẳng cấp của người chơi mà còn liên quan đến yếu tố phong thủy hay để đồ vật được không bị ô xy hóa như ông Nguyễn Hữu Đường. Công trình của đại gia Nguyễn Hữu Đường được dát vàng 18k và 24k cho thành lan can, toàn bộ cửa thang máy, sảnh tầng 1. 

 

dát-vàng, đại-gia-dát-vàng, tòa-lâu-đài-vàng, nhà-bằng-vàng, vàng-trang-sức, mạ-vàng,
Toilet đủ thứ dát vàng

 

Cầu kỳ đến mức, ngay cả toàn bộ cửa thang máy, các phào của sảnh tầng 1 cũng đều được dát vàng. Sốc hơn khi quyết định dát vàng cho cả... nhà vệ sinh của tất cả các căn hộ của toà nhà thứ 2 thuộc tổ hợp này. Theo đó, những chỗ nào làm bằng kim loại trong nhà vệ sinh như vòi nước, nút ấn, thanh treo đều được mạ vàng. Từ đó, dát vàng như trở thành một cái thú, và nhờ đó ông càng trở nên nổi như cồn dù không mấy khi xuất hiện trước công chúng.

 

Giới đại gia vẫn không thể đọ được mức độ “ăn chơi” của đại gia Hải Phòng khi dát vàng cho cung điện. Đây là công trình đầu tiên và duy nhất hiện nay trên thế giới sử dụng hoàn toàn vật liệu sứ vẽ vàng 24K cho toàn bộ nội ngoại thất của công trình. 

 

dát-vàng, đại-gia-dát-vàng, tòa-lâu-đài-vàng, nhà-bằng-vàng, vàng-trang-sức, mạ-vàng,
Cung điện vàng của đại gia Hải Phòng

Tuy diện tích của cung điện là 24 m2, tương đương một phòng khách nhưng diện tích sứ điêu khắc và vẽ vàng có thể lên tới 300 m2. Công trình ước tính có giá trị trên 20 tỷ đồng và nặng trên 30 tấn.

 

Đồ chơi bằng vàng
 

Không những dát vàng nội thất, giới đại gia còn mạnh tay sắm đồ mạ vàng như đại gia vịt cỏ Vân Đình đã cho mạ vàng chiếc điện thoại iphone 6 có vỏ được đúc từ 4 cây vàng và đính hơn 1.000 viên kim cương có giá bán 500 triệu đồng. 

 

Mới đây, một nghệ nhân đã giới thiệu bộ sư tập gốm vẽ vàng gồm cả đồ trang trí, đồ ăn và đồ thờ đã lập tức thu hút được rất nhiều người đặt mua. Một bộ đồ thờ bao gồm năm món đồ có giá 56 triệu đồng; bộ chén bát ăn cơm 19 món có giá 9,8 triệu đồng; bộ lộc bình Giao long hý thủy giá 199 triệu... Nghệ nhân ngày cho biết, ông đã ấp ủ sản xuất loại sản phẩm này trong nhiều năm và đã nhận được rất nhiều đơn hàng riêng của dân giàu Hà Nội.

 

dát-vàng, đại-gia-dát-vàng, tòa-lâu-đài-vàng, nhà-bằng-vàng, vàng-trang-sức, mạ-vàng,
Bộ đồ gốm dát vàng trị giá hàng trăm triệu đồng

 

Để phục vụ các đại gia chơi tết Quý Mùi, một công ty kinh doanh trong lĩnh vực này cũng đã nhanh chóng chế tác 10 bộ Tam Dương có kích thước chiều cao của dê khoảng 11cm, dài 10cm, đứng trên hốc gỗ hóa thạch cao 35cm. Sản phẩm này có giá bán dự kiến 80 triệu đồng/bộ.

 

Bên cạnh đó, công ty này cũng chế tác duy nhất 1 bộ Tam Dương kích thước lớn với chiều cao của 3 con dê tới 20cm, đứng trên hũ đá cao 1m. Bộ duy nhất này có giá bán dự kiến 500 triệu đồng''.

 

dát-vàng, đại-gia-dát-vàng, tòa-lâu-đài-vàng, nhà-bằng-vàng, vàng-trang-sức, mạ-vàng,
Bộ quà Tết năm nay

 

Mạ dát xe, điện thoại bằng vàng, nhiều người còn "cuồng" vàng đến mức tìm cách "mạ" cả vàng lên người. Với đam mê đi tìm sự hoàn hảo trong sức khỏe và cả sắc đẹp, nhiều người sẵn sàng bỏ ra cả “núi tiền” để đưa vàng vào cơ thể qua đường ăn uống. Hay một chuyện vui khác là có đại gia yêu cầu bọc vàng cho chiếc răng, với quan niệm tâm linh, phong thủy…

 

Có thể nói, dát vàng là một trong những thú chơi vương giả này chỉ dành cho những đại gia “lắm tiền, nhiều của”. Trong lúc không ít “đại gia” đã và đang gục ngã. Và nhìn đâu cũng thấy sự khó khăn, người dân lại “thắt chặt chi tiêu”, thú chơi này đã nhận được không ít xôn xao của dư luận.

 

Theo D.A

Vietnamnet

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *