Bất động sản 01/12/2014 14:16

Phố cổ Hà Nội có khung giá đất cao nhất nước

FICA - Giá đất của một số khu phố cổ như Hàng Ngang, Hàng Đào, Lê Thái Tổ của quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) lên đến 162 triệu đồng/m2, bằng khung giá tối đa Chính phủ quy định.

Theo tờ trình về bảng giá các loại đất trên địa bàn thành phố Hà Nội áp dụng từ 1/1/2015 đến 31/12/2019 mà UBND thành phố Hà Nội ban hành, mức giá đất nông nghiệp của 5 năm tới vẫn giữ nguyên mức giá của năm 2014, với mức giá tối đa 252 nghìn/m2.

 

Phố cổ Hà Nội có khung giá đất cao nhất nước
Giá đất của Hà Nội đảm bảo nguyên tắc giảm dần từ nội đô ra các quận giáp huyện ngoại thành (Ảnh Hữu Nghị)

 

Mức giá đất ở một số vị trí thuộc quận nội đô bằng với mức giá tối đa Chính phủ quy định. Trong đó, một số khu phố cổ Hàng Ngang, Hàng Đào, Lê Thái Tổ của quận Hoàn Kiếm có giá cao nhất 162 triệu đồng/m2 - mức giá này bằng khung giá tối đa của Chính phủ quy định. Mức giá thấp nhất thuộc phường Dương Nội (Hà Đông) là 3,9 triệu đồng/m2.

 

Giá đất tối đa của các xã giáp ranh các quận là 29 triệu đồng và mức tối thiểu 2 triệu đồng/m2. Mức giá đất tối đa ở thị xã Sơn Tây là 16,7 triệu đồng/m2. Trong khi đó đất ở tại các thị trấn thuộc các huyện tối đa 22 triệu đồng/m2.

 

Trong 5 năm tới, khu vực bốn quận nội thành gồm Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng khu phố đạt mức tối đa của khung giá, khu vực còn lại được xác định phù hợp với điều kiện, khả năng sinh lời, đặc biệt là đảm bảo nguyên tắc giảm dần từ nội đô ra các quận giáp huyện ngoại thành.

 

UBND thành phố Hà Nội cho rằng, áp dụng bảng giá đất mới sẽ đáp ứng được yêu cầu giảm dần chênh lệch giữa bảng giá với thị trường. Với phương án này, Hà Nội hi vọng sẽ góp phần giải quyết hài hòa lợi ích của nhà nước, người sử dụng đất và người có nhu cầu sử dụng đất thực hiện dự án đầu tư.

 

Quang Phong

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *