Bất động sản 07/05/2018 19:06

Phát hiện một loạt chung cư vi phạm PCCC tại TP.HCM

Qua kiểm tra, Cảnh sát PCCC TP. HCM phát hiện 4 chung cư trên địa bàn, gồm: chung cư Full House (quận Bình Tân), chung cư SGC (quận Bình Thạnh), chung cư I - Home (quận Gò Vấp) và chung cư Quốc Cường Gia Lai (Quận 7) mắc nhiều lỗi vi phạm về PCCC.

Cảnh sát PC&CC TPHCM cho biết vừa chủ trì phối hợp với một số đơn vị chức năng cùng chính quyền các địa phương tiến hành kiểm tra liên ngành cấp Thành phố về công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với 4 chung cư trên địa bàn, gồm: chung cư Full House (quận Bình Tân), chung cư SGC (quận Bình Thạnh), chung cư I - Home (quận Gò Vấp) và chung cư Quốc Cường Gia Lai (Quận 7).

Kết quả cho thấy, trong quá trình hoạt động, xuất phát từ nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan, các cơ sở trên vẫn còn tồn tại sơ hở, thiếu sót gây mất an toàn phòng chống cháy nổ với những vi phạm phổ biến, gồm:  Không trình hồ sơ để thẩm duyệt lại khi cải tạo, mở rộng thay đổi tính chất sử dụng nhà, công trình trong quá trình thi công, sử dụng;  Bố trí sắp xếp vật tư, hàng hóa, phương tiện giao thong và các vật dụng khác làm cản trở lối thoát nạn; Tháo gỡ hoặc làm hư hỏng các thiết bị chiếu sáng sự cố, biển báo, biển chỉ dẫn trên lối thoát nạn; Không kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống, phương tiện phòng cháy và chữa cháy định kỳ;  Trang bị phương tiện phòng cháy và chữa cháy không đầy đủ hoặc không đồng bộ...

Theo đó, đoàn kiểm tra liên ngành cũng đã hướng dẫn, kiến nghị các cơ sở triển khai khắc phục ngay các sai phạm; đồng thời giao cho các Phòng Cảnh sát PC&CC quận, huyện tiến hành lập biên bản và xử phạt hành chính theo quy định pháp luật.

Cảnh sát PC&CC TP.HCM cho rằng trong bối cảnh tình hình cháy, nổ ở nhóm đối tượng cơ sở chung cư, nhà cao tầng đang diễn biến hết sức phức tạp thì các hoạt động kiểm tra như thế này của cơ quan chức là cần thiêt, qua đó góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao hơn nữa ý thức trong việc chấp hành các quy định và tham gia các hoạt động đảm bảo an toàn PCCC.  

Nguyễn Mạnh

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *