Bất động sản 23/06/2015 11:00

Ôm cả chục tỷ đồng, dự án vẫn là đất hoang

Sau 5 năm huy động vốn của người mua nhà với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng, dự án tòa nhà hỗn hợp HH1 Mễ Trì đến nay vẫn là bãi đất hoang. Người mua nhà lao đao vì cả tin vào lời hứa hão của chủ đầu tư…

Dự án bỏ hoang hơn 7 năm vẫn không bị thu hồi. Ảnh: Hà Anh
Dự án bỏ hoang hơn 7 năm vẫn không bị thu hồi. Ảnh: Hà Anh
 

Sau khi ký hợp đồng hợp tác đầu tư với Công ty CP Tu tạo và Phát triển nhà ngày 19/8/2009, Cty CP Đầu tư và Xây dựng 573 (thuộc Cienco 5) đã tiến hành huy động vốn từ người mua nhà lên tới hàng chục tỷ đồng. 

 

Tuy nhiên kể từ đó đến nay, khu đất có ký hiệu HH1 Mễ Trì vẫn chỉ là nơi bỏ hoang cỏ mọc, đẩy người mua nhà vào tình trạng vô cùng hoang mang, lo lắng. Điển hình là trường hợp bà Bùi Bảo Quyên đã huy động tiền của nhiều người thân trong gia đình bỏ ra cả chục tỷ đồng để mua một sàn căn hộ của tòa nhà đến nay vẫn chưa biết khi nào thu lại được số tiền lớn này.

 

Sau nhiều lần làm việc với Công ty 573, đại diện người mua nhà là bà Bùi Bảo Quyên hết sức bất bình vì doanh nghiệp này liên tục thất hứa. Trong cam kết gần đây nhất vào ngày 11/9/2014, ông Vũ Viết Tùng, Phó Giám đốc Công ty 573 cam kết trả bà Quyên hơn 10,35 tỷ đồng từ tháng 9/2014 đến tháng 1/2015. Tuy nhiên sau đó, bản thân Công ty 573 lại tiếp tục quanh co viện ra nhiều lý do khác nhau để không trả tiền cho người mua nhà theo đúng cam kết…

 

Kể từ khi UBND thành phố Hà Nội quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng 2.349m2 đất tại lô HH1 khu đô thị Mễ Trì Hạ (nay thuộc quận Nam Từ Liêm) đến nay đã hơn 7 năm. 

 

Tại quyết định này đã nêu rõ, nếu sau 12 tháng liền kể từ khi được bàn giao đất ngoài thực địa, nếu chủ đầu tư không sử dụng hoặc tiến độ sử dụng đất chậm hơn 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư thì phải tiến hành thu hồi lại đất.

 

Tuy nhiên, không hiểu vì sao đến nay tình trạng bỏ hoang đất tại đây vẫn không bị xử lý, quyền lợi hợp pháp của người mua nhà cũng không được đếm xỉa đến?

 

Theo Tiền Phong

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *