Bất động sản 07/05/2014 19:17

Những dãy nhà trọ cho thuê sẽ trở thành... nhà ở xã hội

Thời gian tới, sẽ có một loại hình nhà ở xã hội “mới mà không mới” - đó là những dãy nhà ở mà người dân xây dựng để cho thuê.

Bộ Xây dựng đã luật hóa và công nhận là những dãy nhà ở mà người dân xây dựng để cho thuê cũng là một hình thức nhà ở xã hội. Những người dân đầu tư xây dựng để kinh doanh loại hình này cũng sẽ được hưởng các ưu đãi hiện hành.

Những dãy nhà trọ cho người thu nhập thấp hay công nhân thuê ở đã quá quen thuộc ở khắp các tỉnh, thành... Hiện, mô hình này đang đáp ứng được tới 60% nhu cầu về chỗ ở cho người thu nhập thấp tại Hà Nội và khoảng tới trên 90% chỗ ở cho công nhân tại TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, việc xây nhà trọ để cho thuê chủ yếu mang tính tự phát.

Bộ Xây dựng cho biết, đang gấp rút hoàn thiện các thông tư hướng dẫn, từ đó khuyến khích sự tham gia của cá nhân, hộ gia đình xây dựng nhà ở xã hội.

Đồng thời, với những tiêu chí cụ thể, những dãy nhà trọ theo kiểu truyền thống sẽ được chuẩn hóa hơn, tạo điều kiện sống tốt hơn với mức giá hợp lý cho những người có thu nhập thấp.

Theo Hoài Linh

VTV

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *