Nhà đẹp 12/11/2014 14:07

Xua tan cái lạnh mùa đông bằng cách trang hoàng lại nhà cửa

Đông đến mang cái lạnh và sự u ám cho ngôi nhà. Một số cách trang trí nhà sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ, mang lại sự ấm áp cho ngôi nhà của bạn.

Làm nóng ngôi nhà bằng cách sơn tường với gam màu nóng

 Gam màu nóng làm ngôi nhà ấm áp hơn

Gam màu nóng làm ngôi nhà ấm áp hơn

Những màu nóng như đỏ, cam sẽ mang lại sự ấm áp lý tưởng cho ngôi nhà. Trái lại màu trắng, kem chỉ phù hợp với thời tiết khô nóng của mùa hè. Việc sơn lại tường không quá tốn kém và thi công rất nhanh nhưng lại mang lại hiệu quả rõ ràng nhất.

Nếu như không thể thay đổi gam màu lạnh hoặc trung tính thì bạn cũng có thể tận dụng màu sắc của chúng cho việc làm ấm ngôi nhà nhờ sự trợ giúp đắc lực từ ánh sáng  nhân tạo từ các loại đèn. Đây không chỉ là vật trang trí trong nhà mà còn là một công cụ hữu hiệu để sưởi ấm vào mùa đông. Vào những ngày lạnh, hãy bật thật nhiều đèn trong nhà. Đồng thời, bạn cũng có thể thay các loại đèn và chụp đèn màu sắc sặc sỡ, bắt mắt hơn.

 Sử dụng nội thất ấm cúng

 Kê nhiều nội thất và sử dụng gam màu trầm cũng là cách xua đi cái lạnh mùa đông

Kê nhiều nội thất và sử dụng gam màu trầm cũng là cách xua đi cái lạnh mùa đông

Tạo điểm nhấn cho căn phòng với những vật dụng mang lại cái nhìn ấm áp. Sử dụng chăn, gối ôm màu sắc là cách nhanh chóng để tạo điểm nhấn trong căn phòng. Bạn nên chọn những chất liệu dày và ấm như len, da cừu, lông thú giả, nhung kết hợp với màu sắc ấm áp để đem lại hiệu quả trang trí.

Hãy tăng đồ đạc trong nhà lên ssẽ làm ngôi nhà bớt lạnh lẽo hơn. Nguyên tắc này là một trong những nguyên lý cơ bản của vật lý. Đồ vật càng nhiều, không gian sẽ càng nóng lên vì chúng sẽ giữ nhiệt tốt hơn. Vì vậy, hãy bày biện tất cả những món đồ ưa thích của bạn, càng nhiều càng tốt trong nhà.

Đối với các vật dụng lạnh bằng kim loại nên cách ly chúng càng xa càng tốt hay chí ít thì cũng bọc chúng lại bằng các chất liệu vải hoặc len dạ, da.

Trải thảm cho sàn nhà

 Thảm ngoài việc giữ ấm đôi chân còn đóng vai trò trang trí

Thảm ngoài việc giữ ấm đôi chân còn đóng vai trò trang trí

Thảm giúp giữ đôi chân của bạn luôn ấm áp đặc biệt là nhà có trẻ em. Nếu không muốn đôi chân của mình bị cóng lạnh trong những ngày đông, bạn hãy trang bị cho mình một tấm thảm trải dày. Ngoài ra nên lưu ý chọn thảm trải có sắc màu bắt mắt để giúp ngôi nhà đẹp hơn. Chọn cho cả gia đình một số loại dép đi trong nhà để chân liên tục được giữ ấm kể cả khi bạn đi ra vùng không có trải thảm.

Các loại thảm bằng chất liệu dày sẽ giúp căn nhà ấm hơn vào mùa đông giá rét.

Thay đổi chất liệu phòng ngủ

Nên lựa chọn chăn, ga, gối có khả năng giữ nhiệt tốt như len, dạ tránh chất liệu mát như cotton, lụa. Lựa chọn màu sắc cho nội thất phòng ngủ nên ở gam màu trầm ấm hoặc xanh mát.

Theo Bảo An

Báo Chất Lượng VN Online

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *