Nhà đẹp 16/09/2014 09:13

Xu hướng mới thiết kế nhà bếp hiện đại

Với ngôi nhà Việt hiện nay, vai trò của gian bếp càng trở nên quan trọng hơn.

Không chỉ là nơi để các bà nội trợ bày tỏ sự khéo léo, đảm đang, bếp còn là chốn thể hiện nét văn hóa ẩm thực của từng gia đình, cũng như mức độ tiện nghi của một ngôi nhà, lối sống và cá tính của gia chủ.

Lưng bếp

Trước đây các căn bếp của bạn vô cùng đơn điệu có khi chỉ là màu trắng hoa văn nhẹ nhàng rất nhanh bẩn và nhàm mắt nên xu hướng năm nay thay vào đó là những mẫu hoa văn mang kiểu sang trọng quý phái, màu sắc rực rỡ, hoa văn vui vẻ, đơn giản.

Màu sắc đơn giản

Nếu bạn muốn căn bếp nhà bạn đơn giản ít màu sắc thì bạn nên chọn màu đen, trắng phối với nhau nhìn căn bếp cũng khá sang trọng, như bàn ăn là gỗ màu trắng, mặt bàn bếp là màu đá đen tuy nhiên nếu bạn sử dụng màu này thì căn bếp nhà bạn phải thật sạch sẽ vì màu trắng rất dễ bị xước, bẩn.

Bếp đa năng

Hiện nay những căn bếp của các bà nội trợ không chỉ đơn thuần là nấu nướng mà còn là nơi giải trí, làm việc cho bà nội trợ, đọc sách,..nhà thiết kế sẽ mang một ý tưởng thiết thực đa năng, ví dụ như chiếc bàn kết hợp với ghế bar hay những chiếc giá sách với đầy đủ ánh sáng tiện nghi, phù hợp với công việc mình làm.

Tối ưu sử dụng góc

Bạn nên tối ưu các góc để tiết kiệm diện tích căn bếp của bạn có thể đặt các giá, kệ để bát hay những vật trang trí hoặc chiếc bồn rửa xinh xắn. Phù hợp với khu bếp đầy đủ tiện nghi.

Gạch hoặc gỗ lát sàn bếp

Hiện nay có rất nhiều thiết kế chon gạch đá hoa với các hoạ tiết bắt mắt hay làm sàn gỗ cũng được nhiều người sử dụng tuỳ vào sở thích của từng người.

Theo Phan Tuấn

Báo Xây Dựng

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *