Nhà đẹp 26/11/2014 09:30

Xu hướng lựa chọn đồ nội thất thân thiện

Các vật liệu tự nhiên ngày càng được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất, bởi cảm giác nhẹ nhàng, thân thiện mà nó mang lại cho con người. Trong đó, ba vật liệu được sử dụng phổ biến nhất là gỗ, vải và mây tre.

Để có một căn nhà với những món nội thất thân thiện, bạn có thể chọn chất liệu gỗ cho các vật dụng trong ngôi nhà của mình. Điểm nổi bật trong thiết kế nội thất với gỗ là sự đơn giản trong hình khối và kiểu dáng. Vẻ đẹp tự nhiên của gỗ dễ dàng hòa nhập với các vật liệu khác, tuy nhiên, vẫn cần sự cân nhắc về tỉ lệ khi phối hợp.

Chất liệu gỗ được sử dụng trong hệ thống tủ hoặc kệ - những vật dụng lưu trữ không thể thiếu trong phòng khách, phòng bếp hay phòng ngủ. Ngoài ra những chiếc bàn kiểu Nhật bằng gỗ cũng là những lựa chọn rất hay. Nội thất gỗ luôn khiến cho căn phòng có chiều sâu hơn. Tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều vật liệu gỗ cho một căn phòng, dễ gây cảm giác khó chịu.

Một trong những chất liệu khác cũng vô thân thiện với con người là vải. Đây là chất liệu được con người khai thác và sử dụng từ rất lâu. Trong thiết kế nội thất, nó được sử dụng trên những chiếc gối tựa, rèm cửa, chăn, ga trải giường, thậm chí cả sofa phòng khách. Rèm vải với kiểu dáng và chất liệu đa dạng luôn được nhiều gia đình ưa chuộng. Các loại vải đắt tiền như lụa, satanh, gấm thêu… thích hợp với những căn phòng mang vẻ lịch sự. Còn với các không gian ấm cúng, thân mật, cần sự thư giãn thì chất liệu coton sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý, màu sắc, hoa văn và kiểu dáng của rèm phải luôn có sự hài hòa nhất định với các thiết kế nội thất khác trong phòng.

Sofa bọc vải mang đến cho bạn nhiều lựa chọn bởi sự đa dạng trong hoa văn và họa tiết. Đó có thể là những bộ sofa trơn thanh lịch, sang trọng, sofa kẻ sọc sinh động, bắt mắt, sofa có họa tiết hoa thanh nhã phù hợp với nhiều phong cách: hoa hồng đặc trưng cho vintage, hoa nhỏ li ti mang tới cảm giác dịu dàng…Cùng với đó là những chiếc gối tựa, bạn có thể khéo léo kết hợp các loại vải khác nhau để tạo nên nét khác biệt hoặc đồng thời sử dụng cùng lúc nhiều mẫu gối với hình dạng, kích thước và màu sắc khác nhau để không gian không còn nhàm chán.

Mang vẻ đẹp tự nhiên và dân dã, nội thất mây tre đan được được sử dụng ngày càng nhiều trong thiết kế nội thất, mang tới cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát và tôn vinh lối sống chậm và hài hòa với thiên nhiên. Sản phẩm nội thất mây tre đan phổ biến nhất là bàn ghế, tủ đồ, giỏ đựng.

Ngoài ra, mây tre đan còn được dùng làm mành tre, vách ngăn. Với ưu thể gọn nhẹ, các món đồ này thường dễ dàng di chuyển. Khi lựa chọn các sản phẩm bằng mây tre đan, bạn cần chú ý chọn loại có sợi mây thon, dài và đều màu. Bề mặt sản phẩm phải trơn, bóng, đặc biệt phần khớp nối không thô ráp hay lồi lõm. Hiện nay, nhiều mẫu nội thất mây tre đều được cách điệu và chú trọng tới nghệ thuật để làm tăng nét mới lạ cho không gian sống.

Theo Phan Tuấn

Báo Xây Dựng

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *