Nhà đẹp 17/03/2015 09:31

Tuyệt chiêu trang trí sân vườn ấn tượng

Hãy làm mới khoảng sân vườn của gia đình để tạo nên một điểm nhấn ấn tượng giúp tất cả các thành viên có không gian thư giãn, nghỉ ngơi thật tuyệt vời sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Ai cũng ao ước, nhà mình có một khoảng không gian ngoài trời, dù nhỏ, để được hít thở không khí trong lành, tận hưởng những cơn gió mát mẻ, những giọt nắng hiếm hoi vàng nhẹ của những ngày mùa đông. Vì thế, khi đã có sẵn không gian ngoài trời, có thể là hiên nhà, sân sau rộng rãi hay chỉ là khoảng ban công nhỏ xinh... hãy thêm một vài phụ kiện vào góc nhỏ để trang trí sân vườn, giúp khoảng không gian này thêm rực rỡ, bắt mắt, tạo nên "điểm nhấn" thu hút cho căn nhà , là nơi mọi thành viên ao ước được trở về mỗi khi mệt nhọc. 

Sơn ghế 

Mọi thứ đã trở nên quen thuộc, cây cối, lối đi hay chiếc bàn mộc mạc được đặt sẵn ở góc nhỏ trong vườn, sẽ khiến chúng dần trở nên mờ nhạt và cũng là nguyên nhân chính làm mất dần hứng thú khi lựa chọn góc nhỏ này làm nơi trò chuyện hàng ngày. Hãy dành chút thời gian rảnh rỗi, sơn lại toàn bộ ghế ngồi với gam màu rực rỡ.

Sơn ghế là một cách trang trí sân vườn trở nên thu hút hơn

Sơn ghế là một cách trang trí sân vườn trở nên thu hút hơn

Chỉ những thay đổi nhỏ cũng có thể tạo nét đẹp cá tính cho không gian ngoài trời. Sơn ghế với nhiều màu khác nhau hoặc một màu tùy thuộc vào lượng sơn còn lại trong nhà. Nhưng hãy lưu ý rằng, ý tưởng sẽ tuyệt vời hơn nếu áp dụng sơn lại ghế với chất liệu gỗ hoặc kim loại.

Thêm phụ kiện

Đừng ngần ngại thêm chút lửa ấm và duyên dáng cho hiên nhà với những phụ kiện đẹp mắt. Rèm cửa luôn là lựa chọn hoàn hảo, rất dễ thực hiện và quan trọng là không tốn quá nhiều tiền bạc.

Những tấm vải nhiều màu sắc sẽ phát huy tối đa tác dụng làm đẹp, tạo nên sự rực rỡ và tràn đầy sức sống, xua bớt đi không khí lạnh giá của mùa đông, hòa cùng vẻ đẹp lôi cuốn của thiên nhiên trong vườn, giúp góc nhỏ ngoài trời thêm ấn tượng. Dùng từng dải màu sắc khác nhau làm rèm cho phòng khách ngoài trời, hay đơn giản là tạo mái bằng vải dù... không mất nhiều thời gian cũng như chi phí nhưng hiệu quả mang lại thật bất ngờ, khi cả gia đình có thêm khoảng nhỏ rực rỡ, bắt mắt để cùng nhau chuyện trò, ngắm cảnh mỗi ngày.

Những phụ kiện trang trí sân vườn ấn tượng sẽ hô biến cho khu vườn nhỏ trở nên lung linh

Những phụ kiện trang trí sân vườn ấn tượng sẽ hô biến cho khu vườn nhỏ trở nên lung linh

Một chiếc ô đầy màu sắc có thể là phụ kiện giúp góc nhỏ ngoài trời đẹp rực rỡ và sinh động, nhất là khi có ánh nắng mặt trời chiếu xuống vườn cây. Hãy lựa chọn chiếc ô có nhiều màu để khu vườn thêm vui nhộn.

Trang trí khoảng sân sau bằng gối tựa

Không cần mua sắm thêm, chỉ cần "mượn tạm" những chiếc gối tựa nhiều màu sắc trong phòng khách hay phòng ngủ nhà mình, đặt chúng lên ghế ngồi phía sân sau. Khoảng trời mùa đông phía sau nhà cũng vì thế trở nên lôi cuốn và phong cách hơn. Nên lựa chọn thảm với chất liệu lông, bông dày giúp đôi chân luôn ấm áp khi ngồi ở khoảng không gian ngoài trời những ngày mùa đông, 

Trang trí hàng rào và 'chèn' thêm hoa tươi

Hàng rào được trang trí bằng gỗ đã quá cũ kỹ, vẻ đẹp thô mộc của nó cũng vì thế khiến khu vườn trở nên buồn tẻ. Hãy "phủ" ngay lớp áo mới cho hàng rào bằng cách treo những chậu hoa tươi tắn. Chắc chắn góc nhỏ này sẽ đáng yêu hơn và thu hút hơn.

Trang trí sân vườn với những biến tấu nhỏ sẽ giúp không gian lung linh hơn

Trang trí sân vườn với những biến tấu nhỏ sẽ giúp không gian lung linh hơn

Khoảng hiên nhà vốn đã đẹp thơ mộng, có khoảng view lý tưởng. Tuy nhiên, trong những ngày đông dịu dàng, nắng nhẹ nhàng trải đều khắp phố, có thể "hưởng ứng" để "gói" cái cốt cách, cái hồn của đông về nhà. Mua một vài khóm cúc và "chèn" vào những chậu hoa có sẵn. Cách đơn giản và rất ít tốn kém, nhưng có thể mang đến không gian lãng mạn cho hiên nhà.

Nhờ sự hỗ trợ từ đèn 

Ngoài ánh sáng tự nhiên, có thể nhờ đến sự hỗ trợ đắc lực từ đèn chiếu sáng. Đèn LED hay đèn lồng nhiều màu sắc sẽ giúp khoảng không gian ngoài trời thêm phần nổi bật hơn. Sẽ thật tuyệt khi các thành viên trong gia đình cùng nhau trò chuyện bên ly cà phê, hít thở không khí trong lành của gió đông đầu mùa se lạnh, dưới ánh đèn lấp lánh, lung linh của khoảng nhỏ ngoài trời.

Ánh sáng đèn là một lựa chọn lý tưởng mang tới không gian lãng mạn cho cả khu vườn

Ánh sáng đèn là một lựa chọn lý tưởng mang tới không gian lãng mạn cho cả khu vườn

Còn gì tuyệt vời hơn được tận hưởng những đêm se lạnh bên ánh sáng mờ ảo, lung linh của những chuỗi đèn dây quấn quanh tường rào hoặc đồ nội thất! Có vô số cách để tạo nên phong cách và cá tính riêng cho khu vực thư giãn ngoài trời của gia đình, chẳng hạn như trang trí đèn lồng hoặc thắp nến...

Sử dụng đồ nội thất

Làm cho ngôi nhà giống như một "tổ kén" trong rừng với đồ nội thất gỗ và bàn ghế đồng bộ, sau đó, trang trí thêm khăn trải bàn tạo điểm nhấn với màu sắc phù hợp với thiết tiết mùa lạnh. Đồ nội thất mây tre đan như ghế tựa, ghế bập bênh, ghế ngồi bệt... là những lựa chọn ít tốn kém để trang trí không gian giải trí ngoài trời.

Theo Trang Mạ

Báo Chất Lượng Việt Nam Online

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *