Nhà đẹp 25/03/2015 09:42

Tuyệt chiêu chọn sàn gỗ cho ngôi nhà hoàn hảo

Khi sàn gỗ được nhiều người biết đến và lựa chọn thì cần phải có những tiêu chí nhât định để chọn sàn gỗ như độ chịu nước, màu sắc...Điều quan trọng nữa là phải chọn sàn gỗ phù hợp với nội thất trong nhà. Hãy cân nhăc kĩ lưỡng để chọn được bộ sàn gỗ ưng ý cho gia đình.

Ngày nay, việc lựa chọn sàn gỗ để lát nhà là rất phổ biến. Sàn gỗ vừa mang đến vẻ lịch sự , ấn tượng và sang trọng cho ngôi nhà vừa đảm bảo được sự thoáng mát vì làm từ gỗ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn sàn gỗ thích hợp cho từng phòng trong gia đình. Hãy cùng tham khảo một số gợi ý chọn sàn gỗ dưới đây để có một ngôi nhà ưng ý với sàn nhà đẹp.

Chọn sàn gỗ cho phòng khách

Phòng khách từ lâu đã được xem như bộ mặt của gia chủ, là nơi tiếp khách, là nơi sinh hoạt trung tâm của tất cả các thành viên trong gia đình. Phòng khách đòi hỏi tính thẩm mỹ cao và cũng là không gian hấp thụ ánh sáng mặt trời nhiều nên cần lưu ý chọn loại sàn gỗ thích hơp. Nên chọn những loại sàn gỗ có độ dày cao, độ chống mòn cao AC4, AC5. Trong trường hợp gia đình có trẻ nhỏ nên chọn những sàn gỗ siêu chịu nước, bề mặt vân sần, không gây trơn trợt. chịu được lực va chạm, khó bắt lửa và không bị trầy xước.

Tuyệt chiêu chọn sàn gỗ cho phòng khách  Chọn sàn gỗ thích hợp cho phòng khách ấm cúng

 

Về màu sắc và thiết kế vân gỗ, sàn gỗ cần có màu sắc và vân gỗ hài hòa với các vật dụng trang trí, tạo được sự sang trong, thanh lịch và tinh tế như: màu vàng nâu, nâu nhạt, sáp ong, xám nhẹ. Nếu phòng khách hẹp, cần chọn những tông màu sáng, hoa văn đơn giản tạo cảm giác căn phòng rộng rãi và nếu muốn có một không gian ấm cúng nên chọn những tông màu tối với thiết kế vân gỗ ấn tượng.

Chọn sàn gỗ cho phòng ngủ

Phòng ngủ có mật độ đi lại ít, không bị ảnh hưởng bởi năng lượng mặt trời. vì vậy, sàn gỗ cho phòng ngủ chỉ cần chọn lạo sàn gỗ 8 ly, độ chống mài mòn cũng không cần cao lắm AC3, AC4. Những loại sàn gỗ tự nhiên thân thiện với sức khỏe là lựa chọn thông minh cho phòng ngủ, nó chẳng những đem đến những giấc ngủ ngon mà còn mang lại vẻ đẹp ấn tượng và sang trọng. Ngoài ra, khả năng hấp thụ chất độc của sàn gỗ tự nhiên rất tốt. Để có giấc ngủ sâu, sàn gỗ có màu trung tính: vàng nâu, nâu xám, nâu đỏ là lựa chọn hàng đầu.

Chọn sàn gỗ cho phòng ngủ

Chọn sàn gỗ thích hợp để có giấc ngủ ngon

Chọn sàn gỗ cho phòng bếp

Phòng bếp là nơi chế biến thức ăn, là nơi cả nhà quây quần bên nhau nên cần chọn sàn gỗ có màu sắc trung tính hoặc màu sẫm để mang đến không gian ấm cúng, làm bữa ăn thêm ngon. Phòng bếp chính là nơi tiếp xúc nhiều với nước nên chọn những loại sàn gỗ có khả năng chịu nước cao. Mật độc đi lại và di chuyển cũng khá cao nên cần chọn những sàn gỗ có độ chống mòn cao AC4, AC5. Lưu ý khi lựa chọn bề mặt sàn gỗ cần phải nhẵn nhưng không gây trơn trượt, nhưng cũng không nên chọn sàn gỗ có bề mặt thô ráp sẽ gây khó khăn cho việc về sinh.

Chọn sàn gỗ cho phòng bếp

Phòng bếp vừa ý nhờ chọn sàn gỗ thích hợp

Chọn sàn gỗ cho phòng tắm

Phòng tắm là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, vì vậy cần chọn loại sàn gỗ có tính chịu nước cực tốt, không bị ảnh hưởng hư hỏng bởi tác động của nước. Chọn loại sàn gỗ có vỉ nhựa với rảnh chống trơn trượt là lựa chọn phù hợp cho không gian phòng tắm ấn tượng.

Chọn sàn gỗ cho phòng làm việc, phòng đọc sách

Đối với phòng đọc sách, phòng làm việc thì chỉ cần chọn những sản phẩm có màu sắc tao nhã, hoa văn đơn giản tạo cảm giác sáng sủa, thư giãn, tươi tỉnh. Hơn nữa, mật độ đi lại thấp, không tiếp xúc với nước nhiều nên không cần chất lượng cao lắm.

Như vây, lựa chọn sàn gỗ cùng cần tuân theo những tiêu chí nhất định như màu sắc, bề mặt sàn, khả năng chồng nước, độ chống mòn… Cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn sàn gỗ là điều vô cùng quan trong để có sàn nhà như ý muốn.

Theo Hông Nhung

VietQ

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *