Nhà đẹp 17/04/2015 09:37

Trang trí tường phòng ngủ cho bé

Không gian nghỉ ngơi, vui chơi của bé được gói gọn trong một căn phòng, bởi thế, việc trang trí các bức tường không chỉ bó hẹp trong mục đích mang tới vẻ đẹp mà còn giúp bé sáng tạo và học hỏi nhiều hơn.

Trang trí phòng cho bé là công việc mà bất cứ cha mẹ nào cũng đều rất quan tâm bởi lẽ một thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp cũng góp phần ảnh hưởng tới sự phát triển tâm lý và cảm xúc của trẻ. Không giống như phòng của người lớn, trang trí phòng cho bé còn là cách để xây nên thế giới tâm hồn. Nó có nhiều lựa chọn nhưng cũng có những hạn chế về màu sắc hay chi tiết. Nếu bạn đang cần có thêm ý tưởng cho phòng ngủ của trẻ, hãy tham khảo những gợi ý của A&More Architecture dưới đây.

Vẽ tranh lên các bức tường là cách phổ biến nhất được bố mẹ lựa chọn khi trang trí phòng cho con. Các bức tranh tường thường gần gũi với thiên nhiên, cỏ cây, con vật, hình máy bay, phi thuyền hay chi tiết lấy từ những câu chuyện cổ tích. Hình vẽ này rất có lợi cho sự phát triển trí não của trẻ bởi chúng kích thích trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo. Đơn giản hơn, bạn có thể dùng hình dán hoặc các bức tranh khổ lớn thay vì thuê người vẽ trực tiếp lên tường. Đặc biệt, bạn có thể thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ theo một chủ đề, hình vẽ trên tường cùng các vật dụng, trang trí cùng kết hợp thống nhất, hài hòa để tạo nên một thế giới hoàn chỉnh cho con.

.Tranh tường biến phòng bé giống như một khu vườn cổ tích

 

Sử dụng họa tiết hình học cho các bức tường là cách trang trí không bao giờ lỗi mốt. Đó là những đường kẻ sọc, đường ziczac hay các khối hình thoi…và bạn có thể sử dụng chúng cho phòng bé từ khi còn nhỏ cho tới khi trở thành những cô bé, cậu bé mà không phải sợ rằng nó không phù hợp với độ tuổi hiện tại của con. Bạn hãy cân nhắc đến những màu trẻ trung, năng động, ngọt ngào nhưng không quá chói mắt. Tốt nhất nên chọn màu trắng làm nền để không gian nội thất luôn dễ chịu và tươi sáng.

Những đường kẻ sọc cá tính cho phòng bé trai

 

Những chiếc kệ xinh xắn giúp bé sắp xếp đồ chơi, vật kỷ niệm hay quà tặng của mọi người cũng sẽ mang tới cho căn phòng của bé một vẻ đẹp riêng. Bạn có thể gắn kệ ngay phía trên đầu giường hay đặt rải rác trên bức tường. Tuy nhiên, nên sử dụng loại kệ thiết kế đơn giản, kích thước nhỏ, mỏng và các đồ vật đặt trên đó cũng không quá nhiều. Với kệ đầu giường, bạn cần tránh đặt sách, vở hay những đồ nặng để đảm bảo an toàn cho bé.

Kệ xinh xắn giúp bé lưu trữ đồ dễ dàng

 

Một tấm bảng đen hay bản đồ có kích thước lớn, chiếm cả một bức tường cũng là một trong những cách vừa giúp trang trí cho bức tường, vừa cùng các bé học tập và khám phá. Bảng đen cho bé viết, vẽ về những gì bé yêu quý, về ước mơ tương lai. Bản đồ ngộ nghĩnh nhiều màu giúp bé thêm nhiều kiến thức về các địa danh hay các loài động, thực vật sống ở đó. Bạn có thể dán thêm những hình họa các loài vật hay các biểu tượng thành phố đánh dấu cho bản đồ để bức tường thêm sinh động và đáng yêu hơn.

Bảng đen lớn với những hình vẽ ngộ nghĩnh mang tới sự thú vị cho căn phòng

 

Không gian nghỉ ngơi, vui chơi của bé được gói gọn trong một căn phòng, bởi thế, việc trang trí các bức tường không chỉ bó hẹp trong mục đích mang tới vẻ đẹp mà còn giúp bé sáng tạo và học hỏi nhiều hơn. Tuy nhiên, dù bạn chọn trang trí theo phong cách nào, quan trọng nhất là nên tìm hiểu sở thích của các con để mang lại không gian tuyệt vời nhất cho bé.

Theo A&More Architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *