Nhà đẹp 05/01/2015 08:22

Trang trí nhà đẹp đón Tết

Thấm thoát, Tết đã lại về. Chúng ta cần phải dọn dẹp, trang trí nhà cửa đẹp đẽ. Chiếc áo mới ngày Tết này sẽ giúp cho các thành viên trong gia đình thêm vui tươi, phấn khởi, xua tan những căng thẳng, bề bộn của năm cũ, đón chào một năm mới đầy may mắn.

Chỉ cần dành một chút thời gian, với những ý tưởng sáng tạo, căn phòng của bạn sẽ như được khoác lên những bộ áo mới. Bạn cũng không phải tốn kém nhiều để sắm sửa các vật dụng trong nhà mà căn nhà bạn trông vẫn sang trọng, đẹp đẽ hơn ngày thường.

Để có một ngôi nhà đẹp đón Tết, bạn có rất nhiều việc cần quan tâm như làm mới rèm cửa, đánh bóng vật dụng trong nhà, cắm thêm những bông hoa tươi tắn...

Làm mới màn cửa

Kéo màn cửa, duỗi thẳng nếp gấp rồi dùng máy hút bụi rà từ trên xuống dưới. Lưu ý khi tháo màn cửa xuống, nhớ đánh dấu để dễ treo trở lại.

Tháo ra và cất kỹ những móc màn. Trải thẳng dải băng đầu màn để lau chùi kỹ lưỡng. Tốt nhất, bạn nên thường xuyên hút bụi màn cửa và hộc màn.

Thanh treo màn cửa: Để dễ kéo màn cửa, bạn nên phủi bụi thường xuyên bằng vải mềm tẩm chút xà bông nước. Sau đó, lau lại bằng nước sạch rồi phơi khô. Bôi thêm chút silicone vào các thanh treo để tạo độ trơn.

Làm sạch tủ lạnh

Nếu tủ lạnh có mùi hôi, bạn chỉ cần đặt vào trong tủ lạnh những lát chanh thái mỏng hoặc một miếng bánh mì. Chúng sẽ có tác dụng khử mùi rất tốt.

Khi lau chùi tủ lạnh có thể dùng bàn chải đánh răng để chà sạch những vết dơ trong góc khuất hoặc kẽ nhỏ trong tủ lạnh.

Làm sạch ấm chén

Để việc rửa chén trở nên dễ dàng hơn, bạn hãy thêm vài muỗng giấm vào nước rửa chén. Giấm sẽ giúp tẩy sạch dầu mỡ nhanh hơn, đồng thời khiến chén đĩa trông sáng và sạch hơn.

Ngoài giấm bạn có thể dùng chanh thay thế cũng có tác dụng tương tự.

Lau gương sáng bóng

Bạn hãy dùng khoai tây cắt khoanh dày và chà xát lên mặt gương, tiếp đó dùng giấy báo vò nát và lau lại, bạn sẽ thấy gương trở nên sáng bóng.

Cắm hoa

Những đóa hoa tươi xinh sẽ làm cho không gian nhà mềm mại, đẹp tươi và giàu sức sống.

Trong phòng khách, bạn hãy cắm một vài lọ hoa, trang trí thêm một giỏ trái cây. Thường thì người ta sẽ đặt hoa trên bàn hoặc một nơi nào đó dễ thấy, có nhiều ánh sáng trong phòng. Một lọ hoa được cắm cầu kỳ, tinh tế trong phòng khách sẽ phần nào tôn lên được gu thẩm mỹ của gia chủ.

Bên cạnh lọ hoa khéo léo đặt trong phòng tiếp khách, bạn có thể điểm tô trong phòng tắm, bệ cửa sổ… một vài lọ hoa nho nhỏ. Sẽ không tốn kém nhiều chi phí cho bạn nhưng vẫn đủ tạo nên niềm vui cho mọi thành viên trong ngày sum họp.

Đặc biệt, phòng ăn là nơi sum vầy của gia đình. Ở không gian này, bạn đừng quên cắm những cành hoa tươi và chọn khăn trải bàn có hoa văn nhẹ nhàng sẽ đem đến sức sống mới cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, trang trí phòng ăn với những chiếc đèn lồng đỏ như gợi lại không khí ấm áp của dư vị Tết.

Bạn cũng nên bọc lại vải cho những chiếc ghế quen thuộc treo lên những khóm cây vài chiếc phong bì đỏ... Như thế sẽ có không khí Tết trong nhà.

Mua thêm một vài vật dụng trang trí

Sẽ thật tuyệt vời khi không gian nhà bạn thêm mới lạ và bắt mắt trong những ngày nghỉ Tết. Bạn có thể dành chút thời gian đi mua sắm và chọn lựa cho tổ ấm của mình một vài món đồ nhỏ xinh, giá cả hợp lý nhưng đủ để không gian trở nên đáng yêu hơn.

Bạn có thể mua thêm chiếc đèn lồng đỏ treo trước cửa, hay treo phía trên bàn ăn tạo không gian đầm ấm, vui vẻ.

Hoặc bạn có thể trang trí phòng khách đón Tết bằng cách mua thêm sản phẩm đồng hồ tranh độc đáo tạo điểm nhấn cho tường nhà, hoặc có thể chọn một vài chiếc vỏ gối để thay cho vỏ gối tựa thường ngày. Những điều đơn giản ấy cũng đủ để không gian sống của bạn mang dấu ấn riêng đầy phong cách."

Bạn hãy mua thêm một vài chậu cây xanh non để trang trí cho ban công, cho bệ cửa sổ trong mỗi phòng.

Theo Vietnamnet

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *