Nhà đẹp 19/12/2014 08:37

Thủy tinh - chất liệu của sự sáng tạo

Ngoài chức năng vốn có dùng trong gia đình, những vật dụng bằng thủy tinh còn được sáng tạo độc đáo để trang trí, làm đẹp cho văn phòng, cửa hàng, quán cà phê…

Đồ thủy tinh hút khách

Trong tình hình hiện nay, các chất độc hại ngày càng được phát hiện nhiều trong hộp tái chế, hộp xốp, nhựa... thì các sản phẩm thủy tinh đang “lên ngôi” do tính chất an toàn với người sử dụng.

Với hình dáng phong phú, màu sắc đa dạng, các loại thủy tinh đang được ưa chuộng từ làm đồ dùng sinh hoạt, trang trí cửa hàng đến sản phẩm mua bán. Bên cạnh đó, các sản phẩm thủy tinh được bán với giá thành khá rẻ. Các loại cốc, bình, chai, lọ được bán với giá chỉ từ khoảng 10 ngàn đồng. Chính vì thế, sẽ không có một giới hạn nào trong việc sáng tạo từ thủy tinh.

Đồ thủy tinh rẻ, đẹp hút khách

Đồ thủy tinh rẻ, đẹp hút khách. Ảnh : Người tiêu dùng

Từ đồ handmade thủy tinh

Trào lưu làm sản phẩm handmade thủy tinh hiện đang khá “hot” vì có thể thỏa sức sáng tạo bằng những chiếc ruy băng, những chiếc nơ hay gắn những hạt cườm, sơn màu, vẽ hình để các sản phẩm trở nên sinh động hơn. Những vật dụng bằng thủy tinh có thể sử dụng đi sử dụng lại nhiều lần, vào những công việc, mục đích khác nhau.

Tận dụng được sở thích này, nhiều người bán hàng đã lựa chọn dùng bình tinh để đựng các loại mỹ phẩm tự chế, các loại sữa chua,...Thậm chí, rất nhiều quán cafe, giải khát sử dụng  những chiếc cốc thủy tinh đựng đồ uống với những hình dạng dễ thương, khác lạ và độc đáo để thu hút khách. Những chiếc cốc không chỉ là những chiếc cốc thủy tinh đơn thuần mà nó còn có tác dụng làm cho khách hàng có cảm giác đồ uống ngon hơn, thú vị hơn.

Đồ uống đựng trong chiếc cốc thủy tinh trông hấp dẫn hơn

Đồ uống đựng trong chiếc cốc thủy tinh trông hấp dẫn hơn. Ảnh : Người tiêu dùng

Đến tái sử dụng thành đồ trang trí “sang chảnh”

Khác với đồ nhựa, vỏ chai thủy tinh khó bán đồng nát, khó tái chế vì hình dáng và kích thước tương đối lớn, không đồng đều. Nếu vứt linh tinh làm chai bị vỡ còn tiềm ẩn khả năng gây thương tích cho con người. Thay vào đó, tại sao không thử tận dụng lại chúng để sáng tạo thành đồ vật hữu ích trong gia đình.

Sử dụng chai thủy tinh làm bình cắm hoa trang trí trong nhà, nơi làm việc không còn quá xa lạ. Nếu muốn tạo sự khác biệt, bạn có thể  phun một lớp sơn bảng đen phủ kín bên ngoài chai thủy tinh, chờ lớp sơn khô hẳn và sau đó, dùng phấn vẽ thêm họa tiết hoặc viết những thông điệp hay lên đó tùy thích.

Bình hoa thủy tinh lạ mắt

Bình hoa thủy tinh lạ mắt. Ảnh minh họa

Hay đơn giản là vật vừa trang trí trong nhà bếp, vừa có công dụng hiệu quả

Khay giữ trứng lạ mắt

Khay giữ trứng lạ mắt. Ảnh: Webphunu

Chỉ cần một chút sáng tạo, bất kì ai cũng có thể tạo ra cho mình những vật dụng xinh xắn có chất liệu làm từ thủy tinh để trang trí, đựng đồ, làm phong phú thêm không gian sống cũng như làm việc hàng ngày, để cuộc sống trở nên sinh động và tuyệt vời hơn.

Theo Luyến Vũ

Báo Chất Lượng Việt Nam Online

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *