Nhà đẹp 25/10/2014 09:27

Thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại

Những đồ nội thất sang trọng với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, bố cục mạch lạc, tiện ích và khoa học là những điểm cộng tuyệt vời của không gian nội thất theo phong cách hiện đại.

Sống trong một không gian thoải mái, tiện nghi, con người luôn cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái hơn. Vì thế, không khó để thấy rằng thiết kế nội thất nhà ở theo phong cách hiện đại đang được rất nhiều gia đình lựa chọn bởi sự hợp lý về công năng và thẩm mỹ.

Về màu sắc, không gian thiết kế theo phong cách hiện đại thường sử dụng các màu trung tính làm chủ đạo, thêm một ít mảng màu đậm làm điểm nhấn. Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng làm nên nét đặc trưng của phong cách này, không nhã nhặn như tân cổ điển, cũng không thâm trầm hoài cổ như cổ điển mà trong cái nhẹ nhàng của gam màu trung tính vẫn toát lên nét khỏe khoắn và thanh lịch rất riêng.

Các đường nét thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại luôn hết sức đơn giản, không cầu kỳ, nhiều chi tiết hay có những hoa văn rườm rà, thay vào đó là các mảng khối lớn được bố trí hài hòa với nhau. Đồ nội thất cũng không quá nhiều, chỉ chú ý đến “tinh” - hầu hết là những vật dụng thiết yếu, tập trung vào công năng và sự tiện ích.

Phong cách hiện đại thường chú trọng nhiều đến ánh sáng. Các ô cửa sổ đều được mở rộng và thường dùng kính để ánh sáng dễ dàng tràn vào bên trong. Phòng khách và phòng ăn, đôi khi cả phòng bếp được thiết kế thông nhau trong một không gian mở để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng nhân tạo cũng được đầu tư cả về công năng và thẩm mỹ, vừa để chiếu sáng, vừa làm tôn lên nét đẹp từ các chi tiết nội thất trong phòng. Thông thường, đèn trần, đèn âm trần, đèn đất và đèn hắt được sử dụng phổ biến. Một số căn hộ cũng lựa chọn đèn chùm nhưng chủ yếu là kiểu dáng đơn giản, không quá cầu kỳ, xa hoa.

Đối với bất cứ phong cách thiết kế nào, sự gắn kết giữa các không gian đều là điều kiện tiên quyết để tạo nên chỉnh thể thống nhất. Phong cách hiện đại cũng không ngoại lệ, không những thế, còn có những yêu cầu khắt khe hơn về khía cạnh này bởi lẽ vẻ đẹp của không gian nội thất được khai thác từ chính cách bài trí, sắp xếp, đòi hỏi chủ nhân phải tạo được sự hài hòa. Từ phòng khách đến bếp, phòng ăn, phòng ngủ… mỗi không gian đều cần đảm bảo bố cục nội thất chặt chẽ, có sự chuyển tiếp, dẫn dắt khéo léo, từ màu sắc, chất liệu đến đường nét thiết kế trong mỗi chi tiết kiến trúc và vật dụng trong phòng để tạo nên dòng chay liền mạch và xuyên suốt, vừa tôn lên vẻ đẹp, vừa làm tăng giá trị của ngôi nhà.

Thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại, vai trò của mỗi vật dụng cũng như cách sắp xếp, trang trí, phối hợp màu sắc đều mang ý nghĩa quan trọng, đòi hỏi chủ nhân phải có gu thẩm mỹ cũng như những sự am hiểu nhất định về không gian kiến trúc. Tốt nhất, hãy nhờ đến sự trợ giúp của một nhà thiết kế chuyên nghiệp để có được tổ ấm hoàn hảo cho mình.

Bạn có thể tham khảo những thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại của công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội A&More dưới đây.

Macaque in the trees
Phòng khách với cách bài trí khoa học, sự hiện đại thể hiện trong từng đường nét, hình thức và bố cục không gian.
Macaque in the trees
Sự kết hợp của hai gam màu trắng và socola mang tới vẻ đẹp vừa quyến rũ, hiện đại nhưng cũng không kém phần ấm cúng và thư giãn.
Macaque in the trees
Các chi tiết nội thất với thiết kế tối giản, có chân mảnh khiến cho không gian hiện đại,  thoáng đãng và rộng hơn.
Macaque in the trees
Thiết kế hiện đại không tham lam quá nhiều vào các đường nét hay họa tiết, tất cả đều hết sức đơn giản và trang nhã, vẻ đẹp toát ra từ chính bản thân mỗi vật dụng nội thất. 
Macaque in the trees
Sự đồng bộ về chất liệu và những đường nét thiết kế giúp kết nối không gian một cách hoàn hảo.

Công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư Xây dựng Hà Nội A&More hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất các công trình nhà mặt phố, chung cư, biệt thự, văn phòng, spa, quán café, showroom … đem tới những thiết kế khoa học, hợp lý cùng với việc lựa chọn chất liệu và màu sắc hài hòa, mang tính thẩm mỹ cao sẽ góp phần khiến cho không gian nội thất luôn giữ được giá trị theo thời gian.

Địa chỉ: số 29, ngõ 79 Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Để tìm hiểu thêm về các công trình thiết kế của A&More Architecture, vui lòng xem tại website:

http://amore-architecture.vn

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *