Nhà đẹp 17/07/2015 14:38

Thiết kế hệ tủ lưu trữ trong phòng ngủ

Những lựa chọn hợp lý về đồ nội thất cũng như sắp xếp không gian khoa học, gọn gàng luôn là bí quyết mang tới không gian thư giãn tuyệt đối cho mỗi người.

Lưu trữ trong phòng ngủ là điều vô cùng quan trọng trong thiết kế nội thất bởi việc tạo nên một phòng ngủ gọn gàng, ngăn nắp ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng và sự nghỉ ngơi của chủ nhân. Không những thế, các món đồ nội thất phù hợp còn giúp cải thiện đáng kể cho không gian. Những lựa chọn thông minh và khoa học chắc chắn sẽ giúp tạo nên một phòng ngủ hài hòa, thư giãn. Dưới đây là những gợi ý dành cho bạn.

Với những phòng ngủ có diện tích khiêm tốn, thiết kế nội thất phổ biến nhất là sử dụng hệ thống tủ âm tường cao tới trần để tận dụng không gian. Việc lắp đặt hệ tủ nhỏ phía trên đầu giường tuy mang tới không gian chứa đồ không lớn nhưng cũng khá thoáng đãng và ngăn nắp. Ngoài ra, bạn chỉ nên dùng những chiếc kệ đơn, kích thước vừa phải dành cho việc lưu trữ. Hệ tủ quần áo, bạn có thể sử dụng tủ có cửa trượt, vừa tiết kiệm diện tích, vừa không hề gây cản trở đến xung quanh.

Nhiều phòng ngủ hiện đại trong các căn hộ chung cư hay nhà phố chật hẹp còn sử dụng các món đồ nội thất đa năng, phổ biến nhất là giường ngủ kết hợp với hệ thống tủ và ngăn kéo nằm phía dưới gầm giường. Bạn có thể chia thành nhiều ngăn nhỏ để việc chứa và tìm kiếm đồ trở nên dễ dàng. Thông thường, các ngăn kéo sẽ bố trí ở mặt bên của giường, đôi khi có thể tạo nên một chiếc giường phụ bổ sung cho trẻ nhỏ. Với thiết kế nội thất này, căn phòng sẽ trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn rất nhiều.

Chiếc kệ lớn đặt tivi kết hợp với lưu trữ đồ là cũng là lựa chọn đa năng mà nhiều người yêu thích, đôi khi, chúng còn trở thành những vách ngăn vô cùng hữu dụng cho những phòng ngủ kết hợp phòng làm việc hay trong căn hộ studio thường không có không gian riêng tư cho giường ngủ. Tùy thuộc vào kích thước tivi và số lượng đồ mà bạn có những thiết kế phù hợp cho hệ tủ. Việc chia các ô, các ngăn đồng thời đan xen các ngăn tủ mở và kín cũng cần có sự tính toán hợp lý để tạo nên điểm nhấn nội thất cho căn phòng.

Nếu phòng ngủ của bạn sở hữu một khung cửa sổ rộng, hãy thử thiết kế một hệ tủ lớn chiếm cả bức tường có cửa sổ này. Nếu biết cách trang trí, chúng không những không làm căn phòng của bạn tối đi mà còn tạo thêm cho bạn một góc ngồi đọc sách đầy lãng mạn. Tuy nhiên, cần chú ý đến sự ngăn nắp, bày biện thật khéo để không làm rối mắt đồng thời thêm các vật dụng trang trí để góc ngồi thêm nhiều cảm hứng hơn.

Ngoài ra, với việc lưu trữ các món đồ nhỏ, bạn có thể sử dụng giỏ lưu trữ hay những chiếc móc treo xinh xắn. Chúng toàn toàn có thể mang tới một bộ sưu tập đầy ấn tượng. Những lựa chọn hợp lý về đồ nội thất cũng như sắp xếp không gian khoa học, gọn gàng luôn là bí quyết mang tới không gian thư giãn tuyệt đối cho mỗi người.

Theo A&More Architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *