Nhà đẹp 02/06/2015 16:06

Sự đơn giản trong thiết kế nội thất phòng ngủ

Là không gian dành cho việc nghỉ ngơi, vì thế, thiết kế nội thất phòng ngủ không cần quá sang trọng như phòng khách hay gần gũi như phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ thường chú trọng nhiều đến đơn giản để mang tới cho không gian sống sự thư thái, bình yên.

Là không gian dành cho việc nghỉ ngơi, vì thế, thiết kế nội thất phòng ngủ không cần sang trọng như phòng khách hay gần gũi như phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ thường chú trọng nhiều đến đơn giản để mang tới cho không gian sống sự thư thái, bình yên.

Các thiết kế nội thất phòng ngủ đơn giản thường không có quá nhiều vật dụng, chỉ là giường ngủ, kệ nhỏ, ghế tựa và tủ quần áo. Bố cục căn phòng hết sức khoa học, nó giống như những thiết kế theo phong cách Zen của Nhật, không gian càng tối giản càng đẹp và luôn dành ra nhiều khoảng trống nhất có thể bởi chúng giúp cho nguồn năng lượng tích cực di chuyển tự do trong phòng. Mỗi món đồ cũng đều được khai thác cái đẹp từ tự thân nó, không có nhiều chi tiết hay đường nét, tất cả toát lên vẻ hiện đại và hài hòa.

Description: C:\Users\Administrator\Desktop\phongnguhiendaidangcaptusudon3.jpg

Bên cạnh đó, để đảm bảo sự nghỉ ngơi, thư thái, phòng ngủ nên hạn chế những thiết bị điện tử như tivi, máy tính. Như vậy căn phòng cũng trở nên đơn giản và  bớt chật chội hơn. Tuy nhiên, trong sự đơn giản vẫn cần đảm bảo nét tinh tế trong từng chi tiết dù là nhỏ nhặt nhất. Hãy lựa chọn chất liệu vải mềm mại, êm ái cho chăn, gối và ga trải giường. Nhiều chủ nhân còn thích sử dụng các vật liệu như gỗ, mây tre bởi vẻ đẹp thanh lịch và tự nhiên của chúng.

Description: Classy Exquisite Bedroom Design With White Bed On Wooden Floor Near Glass Window listed in: simple kitchen, simple Bedroom Decorating and simple bedroom

Một phòng ngủ đơn giản còn mang tới cảm giác tĩnh lặng và bình yên.Vì thế thiết kế nội thất không tham lam quá nhiều vào các chi tiết hay màu sắc. Các gam màu được chọn hầu hết đều gần gũi với thế giới tự nhiên và thường có sự chuyển đổi nhẹ nhàng, phổ biến hơn cả là các tông màu trung tính mang sắc thái trầm như nâu đất, màu gỗ tự nhiên. Đôi khi bạn cũng có thể phá cách một chút với bảng màu tươi sáng hơn nhưng không nên quá nhiều, tránh phá vỡ bố cục đơn giản ban đầu.

Do hạn chế trong sử dụng màu sắc nên ánh sáng trong không gian nội thất tối giản đóng một vai trò quan trọng. Với hệ thống chiếu sáng, vẫn nên lựa chọn loại ánh sáng dịu dàng, ấp áp và mềm mại. Ánh sáng tự nhiên được tận dụng qua khung của sổ, tốt nhất là sử dụng chất liệu kính để đưa không gian đến gần hơn với thiên nhiên. Việc tối giản những món đồ nội thất cũng là một trong những yếu tố làm cho ánh sáng tự nhiên dễ dàng len lỏi đến mọi ngóc ngách trong phòng.

Description: Zen Bedroom Ideas | Zen bedroom. | FUTURE HOME IDEAS...

Càng ít chi tiết, hiệu quả càng cao, vì thế, sự đơn giản trong thiết kế nội thất phòng ngủ có thể khiến cho con người có cảm giác thư thái hơn. Hãy để mỗi vật dụng nội thất tỏa sáng bằng vẻ đẹp của chính nó và đặt trong một tổng thể hài hòa nhất. Đó là bí quyết cho một phòng ngủ đơn giản mà vẫn cuốn hút với bất cứ ai.

 

Theo A&More Architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *