Nhà đẹp 03/12/2014 14:14

Phòng bếp đẹp cho chị em phụ nữ

Căn bếp lý tưởng trong mắt chị em phụ nữ không cần quá rộng rãi hay hiện đại, một không gian sạch sẽ, gọn gàng và tiện dụng, sự gắn kết hài hòa tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi chính là những điều thu hút nhất dành cho phòng bếp gia đình.

Gian bếp nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa vô cùng to lớn với chị em phụ nữ, là nơi giữ lửa cho hạnh phúc gia đình. Bởi thế, việc thiết kế nội thất cho phòng bếp luôn được mọi người quan tâm không kém gì không gian chung như phòng khách. Dưới đây là các gợi ý nho nhỏ về những căn bếp được lòng các bà nội trợ dành cho bạn.

Nhà bếp thường có yêu cầu cao về sự sạch sẽ, vì thế, không hề lạ khi hầu hết chị em phụ nữ đều thích một căn bếp mang sắc trắng. Ngoài ra, những vật dụng nội thất có màu sắc tươi sáng sẽ khiến cho căn bếp trắng trở nên sinh động. Đó có thể là chiếc ghế tựa, chiếc đĩa trên bàn bếp hay một vài lọ đựng gia vị… Phông nền trắng sạch sẽ góp phần làm nổi bật những nhấn nhá về sắc màu, tạo nên căn bếp vui tươi và sáng tạo.

Bên cạnh đó, nhiều phòng bếp cũng có thể dùng giấy dán tường bởi những hoa văn nhẹ nhàng rất được lòng chị em phụ nữ. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn loại giấy có láng một lớp nilong mỏng để tiện cho việc vệ sinh, lau chùi khi nấu nướng.

Chị em phụ nữ luôn thích một căn bếp gọn gàng và sắp xếp khoa học để họ có thể thao tác dễ dàng. Một hệ tủ lưu trữ tiện dụng, ngăn nắp sẽ là vật dụng không thể thiếu. Tuy nhiên, bạn nên biết cách phân chia các khu vực cho từng loại, như khu vực để rượu, khu vực để bát, khu vực gia vị, khu vực dụng cụ đun nấu…Bạn còn có thể viết những cái nhãn nhỏ xinh đánh dấu cho từng nơi để nhắc nhở và tìm chúng dễ hơn khi cần.

Ngoài ra, nhiều căn bếp còn sử dụng hệ thống móc treo tiện dụng để mở rộng không gian lưu trữ, trên kệ, dưới tủ, thậm chí là khe tường và treo trên đó những chiếc nồi, chảo cồng kềnh không thể cất vào ngăn tủ hay mấy chiếc cốc dài không vừa với giá cốc thông thường. Những món đồ nhiều màu sắc khi treo lên còn giúp bếp đẹp và nổi bật hơn.

Gần đây, nhiều người lựa chọn xu hướng thiết kế nội thất nhà bếp theo kiểu Nhật Bản bởi triết lý “sống trong nhà bếp” của nó. Tất cả những việc như nấu ăn, thưởng thức hay thư giãn đều được làm trong chính không gian bếp núc này. Phòng bếp theo phong cách Nhật chứa đựng cả sự ấm cúng của tông màu nóng và sự sạch sẽ, sắc nét từ tông màu lạnh. Tông ấm đặc trưng với sàn gỗ và tông lạnh thể hiện trên bàn bếp và các thiết bị bằng thép không gỉ. Người Nhật quan niệm một căn bếp ấm cúng là căn bếp đưa mọi người đến gần nhau hơn, vì thế, không gian được bài trí vô cùng khoa học, những thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng giúp tạo nên sự gọn gàng và thanh thoát.

Một căn bếp rộng, thoáng với quầy bar và bàn ăn rộng rãi là niềm mơ ước của mọi gia đình, tuy nhiên, nếu sở hữu một căn bếp nhỏ hẹp, bạn cũng hoàn toàn có thể biến nó thành một không gian tuyệt vời. Bạn hãy sơn tường, tủ bếp và nền nhà bằng những màu sắc tương đồng, thường là màu trắng sáng, điều này  làm cho không gian nhà bếp rộng hơn những gì mà nó vốn có. Đặc biệt, hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên qua khung cửa sổ và đặt những bình hoa nhiều màu sắc trong phòng, căn bếp sẽ trở nên sinh động và thoáng đãng hơn.

Không chỉ gọn gàng, sạch sẽ, không cần phải rộng rãi, hiện đại, điều quan trọng nhất của căn bếp đẹp là luôn luôn đỏ lửa và có bàn tay chăm chút của người phụ nữ. Vì thế, một căn bếp vừa lòng chị em sẽ tạo thêm niềm hứng thú cho những bữa ăn ngon của gia đình.

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *