Nhà đẹp 03/12/2014 14:09

Phòng ăn nhỏ mà vẫn đẹp

Phòng ăn nhỏ sẽ chẳng thể làm giảm đi hứng thú dành cho những bữa cơm gia đình nếu bạn khéo léo kết hợp đồ nội thất và bài trí thông minh cho những chiếc bàn ăn gọn nhẹ dành riêng cho nhà chật.

Những căn hộ chung cư mini thường có rất ít không gian cho căn bếp cũng như phòng ăn, dù rằng đây là nơi gia đình sum họp bên nhau mỗi ngày. Với một ngôi nhà như vậy, bạn nên chú ý đến khâu thiết kế nội thất bởi những trang trí sáng tạo và thông minh sẽ phần nào giúp bạn xóa đi nhược điểm này. Dưới đây là những gợi ý dành cho bạn.

Màu sơn trắng luôn là lựa chọn tối ưu cho một không gian nhỏ. Tuy nhiên, nếu như bạn cảm thấy căn phòng như vậy quá đơn điệu thì hãy thử sức với bức tường sơn hai màu. Ngoài màu trắng dùng cho 2/3 bức tường, bạn có thể sơn thêm một gam màu khác cho phần tường còn lại, thường là màu xanh lam, màu vàng…. Cần lưu ý chọn những nhấn nhá màu sắc bằng tông màu đậm trên các chi tiết nội thất như mặt bàn, mặt ghế hay bình hoa. Màu trắng phía chân tường sẽ làm nổi bật chúng. Cách trang trí này khiến cho căn phòng trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Nếu có điều kiện, vị trí đặt bàn ăn lý tưởng nhất là bên cạnh cửa sổ. Ánh sáng tự nhiên sẽ đem lại sự thoáng đãng và dễ chịu cho khu vực này. Đặc biệt, bạn có thể ghép nó khéo léo vào bậu cửa hay bức tường. Những góc ăn uống nhỏ xinh như vậy rất thích hợp với những người sống độc thân hay gia đình chỉ có 2 người.

Bạn cũng có thể khéo léo kết hợp thêm chỗ ngồi cho phòng ăn nhỏ bằng một băng ghế ngồi chạy sát theo bức tường. Đây là một cách tận dụng góc phòng khá thông minh và cũng là lựa chọn dành cho ghế ngồi ấm cúng nhất. Băng ghế này nếu thêm tủ lưu trữ phía dưới dành cho các vật dụng như khăn ăn, bát đĩa, thìa… cũng vô cùng tiện dụng. Đặt thêm vài chiếc gối tựa, bạn sẽ có thêm một không gian thư giãn bên ly trà chiều và những cuốn sách hay.

Bộ bàn ghế theo phong cách quán ăn kê sát tường cũng là một gợi ý dành cho bạn. Thiết kế nội thất này đặc biệt phù hợp với những căn hộ studio bởi nó không có nhiều yêu cầu khắt khe về trị trí. Bạn cần lưu ý đến các đường nét, màu sắc trên bàn, ghế sao cho thật hài hòa với không gian xung quanh nhằm tạo nên sự liền mạch cho căn nhà.

Để đánh lừa thị giác, bạn có thể treo một vật gì đó thu hút tầm mắt trong phòng ăn. Đó có thể là một bức tranh nghệ thuật hay một tấm gương, như vậy, sự chú ý sẽ được chuyển dời sang chi tiết đó mà quên đi sự khiêm tốn của không gian dành cho căn phòng.

Với những gợi ý trên, hi vọng rằng các bạn sẽ tìm ra giải pháp phù hợp dành cho phòng ăn nhỏ của mình. Thỉnh thoảng, bạn hãy trang điểm thêm cho bàn ăn bằng môt chiếc khăn trải bàn hay một lọ hoa tươi đầy sức sống. Một phòng ăn lý tưởng sẽ tăng thêm nhiều hứng thú cho những bữa ăn gia đình.

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *