Nhà đẹp 31/03/2015 12:11

Những ý tưởng thiết kế cho phòng ngủ nhỏ

Tận dụng tối đa không gian, sắp xếp và thiết kế đồ nội thất hợp lý là những giải pháp vô cùng hữu ích trong trang trí phòng ngủ nhỏ. Thiết kế nội thất sẽ là phép màu giúp bạn xóa đi những nhược điểm của căn phòng để luôn cảm thấy sự thư thái trong không gian sống.

Phòng ngủ là một trong những không gian quan trọng trong nhà, là nơi bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Thế nhưng, trong bối cảnh hiện nay, không phải ai cũng may mắn sở hữu một không gian phòng ngủ rộng rãi bởi lẽ nhiều căn chung cư vừa và nhỏ đều dành diện tích hạn chế cho phòng ngủ. Đừng lo lắng điều đó sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái của bản thân, những ý tưởng thiết kế nội thất dưới đây sẽ giúp bạn tạo ra một phòng ngủ lý tưởng cho mình.

Thiết kế nội thất phổ biến nhất dành cho phòng ngủ nhỏ là sử dụng các hốc tường, vừa để lưu trữ, vừa tạo thêm chi tiết trang trí cho căn phòng. Ngoài ra, tủ âm tường chạm tới trần cũng sẽ giúp bạn tận dụng không gian theo chiều cao. Bạn cũng có thể bố trí một hệ tủ lớn bao kín cả bức tường. Hãy kết hợp cả những ngăn tủ có cánh để giấu đi những đồ vật nhỏ thường gây nên sự lộn xộn, rối mắt để căn phòng luôn gọn gàng và thông thoáng hơn.

Gầm giường là khoảng trống mà nhiều người thường hay bỏ quên. Hãy tận dụng chúng để làm nơi cất giữ đồ đạc. Đây có thể coi là một thiết kế nội thất đa năng, chiếc giường kết hợp tủ lưu trữ dưới dạng ngăn kéo. Căn phòng sẽ trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn rất nhiều. Bạn có thể chia thành nhiều ngăn nhỏ để việc chứa và tìm kiếm trở nên dễ dàng. Các ngăn kéo có thể bố trí ở mặt bên của giường hoặc phía cuối giường. Ghế dài phía đuôi giường trong nhiều trường hợp cũng sẽ không làm cản trở lối đi hay khiến phòng chật hơn như bạn tưởng bởi bạn có thể thiết kế thêm ngăn để đồ phía dưới mặt ghế cho bạn thêm không gian hữu ích đặt các món đồ linh tinh hay nằm rải rác trong phòng.

Bạn nghĩ sao nếu như sở hữu một thiết kế nội thất phòng ngủ theo kiểu “phòng trong phòng”. Hãy đặt giường ngủ nằm giữa không gian của hai chi tiết nội thất, có thể là hai hệ tủ đứng lớn hoặc trong hốc tường được thiết kế khéo léo theo độ nghiêng của tầng áp mái. Tuy nhiên, cần chú ý đặt giường ngủ ở không gian bên cạnh cửa sổ để nơi đây không có cảm giác bí bách. Một tấm rèm nhẹ nhàng sẽ tăng thêm sự riêng tư cho bạn.

Đặc biệt, với phòng ngủ nhỏ, hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể bằng những ô cửa sổ để không gian thoáng đãng. Một chậu hoa nhỏ xinh trên bệ cửa cũng sẽ khiến căn phòng sinh động và tươi mát hơn. Thiết kế nội thất luôn là phép màu giúp bạn thực sự làm chủ không gian sống.

Theo A&More Architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *