Nhà đẹp 23/01/2015 11:12

Những ý tưởng thiết kế cho phòng khách thêm ấn tượng

Phòng khách cá tính với gạch mộc, dịu dàng trong những tấm rèm voan, những kết hợp họa tiết ấn tượng hay lãng mạn cùng góc đọc sách mộng mơ bên khung cửa sổ đều sẽ mang tới cho bạn một không gian đầy quyến rũ để làm trọn vẹn hơn cho tổ ấm của gia đình.

Là không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà, phòng khách với những giây phút sum họp, gặp gỡ bạn bè luôn cần có những điểm nhấn để tạo nên không gian tuyệt vời và hoàn hảo nhất. Vì thế, mỗi thiết kế nội thất dành cho phòng khách đều mong muốn tạo nên sự khác biệt hoặc truyền tải được phong cách cũng như gu thẩm mỹ của chủ nhân. Trong bài viết này, Công ty cổ phần Kiến trúc và đầu tư xây dựng Hà Nội A&More sẽ mang tới cho bạn một vài gợi ý để tạo nên một phòng khách ấn tượng cho tổ ấm của mình.

Với phòng khách, bức tường gạch mộc sẽ mang tới không gian hiện đại và khoáng đạt hơn. Với tính thô mộc, tự nhiên, gạch mộc dễ dàng kết hợp với các chất liệu khác trong thiết kế nội thất. Tùy theo màu sắc của căn phòng, bạn sẽ có những lựa chọn về màu sắc của gạch cho phù hợp, có thể trở thành điểm nhấn hoặc mang tới nét tương phản đầy độc đáo cho không gian. Bên cạnh đó, với những ai yêu thích phong cách cổ điển thì gạch và gỗ là bộ đôi đầy ăn ý mà bạn không thể bỏ qua. Bức tường gạch mộc cùng với sàn bằng gỗ sẫm màu sẽ mang tới cho bạn cảm giác về một ngôi nhà có giá trị “vượt thời gian”.

Những chiếc cửa sổ hình vòng cung dường như khiến cho phòng khách trở nên cổ điển và tinh tế hơn. Bạn hãy khéo léo kết hợp thêm một băng ghế dài êm ái trên bệ cửa, đó sẽ là một góc đọc sách tuyệt vời đồng thời cung cấp thêm chỗ ngồi cho các thành viên trong gia đình khi có một buổi tụ tập lớn. Cửa sổ rộng với vách kính còn làm tăng lượng ánh sáng tự nhiên cho căn phòng, mang tới tầm nhìn thoáng đãng hơn. Bạn cần chú ý đến việc sắp xếp các món đồ nội thất khác để phù hợp hoàn hảo với cách bài trí không gian như thế này.

Không có gì tuyệt hơn cho phòng khách trong ngôi nhà của chủ nhân yêu thích sự lãng mạn là những chiếc rèm voan bay bổng. Kết hợp với các gam màu pastel dịu nhẹ, không gian sẽ trở nên thật hài hòa. Bạn cũng cần chú ý đến các đường nét trong mỗi thiết kế nội thất hay phụ kiện: sofa, đèn chùm, những tấm gương, đồ trang trí…, sự mềm mại trong mỗi chi tiết mang tới cho phòng khách vẻ nữ tính, dịu dàng.

Việc kết hợp nhiều họa tiết đa dạng trong cùng một không gian phòng khách mang tới nét độc đáo, ấn tượng và cũng đầy cá tính. Những chiếc sofa bọc vải, gối tựa hay rèm cửa là những chi tiết nội thất có thể mang phong cách này đến với ngôi nhà của bạn. Hoa văn vintage, thổ cẩm, caro, kẻ sọc… khi kết hợp với nhau một cách hài hòa dựa trên màu sắc sẽ tạo nên nhiều bất ngờ thú vị đồng thời tạo nên phong cách riêng cho từng căn phòng.

Một phòng khách dù có hình dáng hay diện tích như thế nào cũng đều có thể trở nên quyến rũ và thu hút nếu chủ nhân biết cách trang trí và tạo điểm nhấn cho phù hợp. Nếu bạn yêu thích những ý tưởng thiết kế nội thất trên, hãy thử đưa nó vào không gian sống của chính mình bạn nhé.

Theo Amore architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *