Nhà đẹp 23/01/2015 11:08

Những ý tưởng hay làm đẹp cho phòng tắm

Phòng tắm là phần quan trọng trong tổng thể ngôi nhà đồng thời cũng có vai trò đặc biệt giúp chủ nhân thư giãn và phục hồi tâm trạng thoải mái, bởi thế những ý tưởng sáng tạo trong trang trí phòng tắm có thể khiến cho không gian sống trở nên tuyệt vời hơn.

Phòng tắm vốn được coi là khu phụ và ít được chủ nhân chú ý khi thiết kế nội thất. Thế nhưng, bạn không thể phủ nhận rằng chính không gian phòng tắm sẽ giúp con người ta xua đi những mệt mỏi thường ngày. Nếu bạn đang sở hữu một không gian phòng tắm nhỏ và đơn điệu, hãy làm cho chúng trở nên nổi bật và thu hút hơn bằng những cách sau đây để tận hưởng trọn vẹn tiện nghi của cuộc sống bạn nhé.

Để tô điểm cho phòng tắm, bạn có thể khoác thêm chiếc áo đậm màu hơn cho những bức tường màu trắng hay màu trung tính đơn điệu. Đôi khi cũng không cần phải phủ mới hoàn toàn mà chỉ cần một mảng tường khác biệt là đủ. Một vài bức tranh nghệ thuật sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp cho bức tường. Bạn nên chọn những bức tranh đơn giản và có phần khung mang màu sắc nổi bật để tăng thêm hiệu quả trang trí cho căn phòng.

Kết hợp họa tiết để tạo sự mới mẻ cũng là một trong những ý tưởng biến phòng tắm thành không gian lạ và độc đáo. Các bức tường sẽ trở nên sinh động hơn với giấy dán có hoa văn nhẹ nhàng, cổ điển trong khi tấm rèm che lại là những đường sọc hay đường zigzac ấn tượng. Thiết kế nội thất này có thể chinh phục nhiều chủ nhân với nhiều cá tính khác nhau đồng thời cũng dễ dàng thay mới. Nên lưu ý họa tiết và màu sắc phải thật hài hòa để không làm rối mắt.

Phòng tắm còn là nơi lưu trữ được nhiều hơn bạn tưởng. Các hốc tường luôn là nơi để đồ tiện lợi và gọn nhất, đỡ tốn diện tích cho căn phòng.

Ngoài ra, việc sử dụng hệ thống giá, kệ trên tường thay cho những chiếc tủ có cánh cũng là một giải pháp hay, giúp cho không gian nhà tắm gọn gàng và thoáng hơn. Với những chiếc kệ này, bạn có thể chia thành nhiều ô nhỏ để cất giữ khăn tắm đã được cuộn tròn hay gấp gọn. Màu sắc bắt mắt của chúng sẽ khiến cho không gian nội thất thú vị hơn rất nhiều.

Sử dụng giỏ mây lưu trữ cũng sẽ làm tăng thêm thiện cảm dành cho phòng tắm bởi phong cách thô mộc trong thiết kế nội thất vẫn luôn được nhiều người chú ý. Chiếc bàn gỗ tự nhiên, giản dị và đầy cá tính, gương soi với thiết kế cổ điển nhưng không quá rườm rà, một bình hoa tươi mát cùng với chiếc giỏ mây chứa khăn tắm hay những vật dụng linh tinh… sự kết hợp giữa chúng sẽ mang tới cho bạn một không gian tắm rửa tuyệt vời.

Ngoài ra, thay đổi hệ thống chiếu sáng có thể mang tới cái nhìn đầy mới mẻ cho toàn bộ thiết kế nội thất phòng tắm của bạn. Hãy tăng thêm sự quyến rũ cho không gian bằng một chiếc đèn chùm lung linh, kích thước mảnh mai, nhỏ gọn. Chắc chắn, phòng tắm sẽ trở thành một không gian thư giãn thật tuyệt vời cho bạn và gia đình.

Theo Amore architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *