Nhà đẹp 27/03/2015 09:09

Những xu hướng sử dụng màu sắc trong thiết kế nội thất

Màu pastel, xanh biển, xanh oliu, cặp đôi đen trắng hay những kết hợp ngẫu hứng của màu đậm sáng là những màu sắc được nhiều người yêu thích, khi được sử dụng một cách hợp lý trên màu tường và màu nội thất, chúng sẽ thực sự khiến cho không gian nhà bạn tỏa sáng.

Trong thiết kế nội thất, màu sắc luôn đóng vai trò quan trọng tạo nên vẻ đẹp và phong cách riêng cho từng căn phòng. Giống như thời trang, màu sắc trong trang trí nhà cửa cũng luôn có sự thay đổi tùy theo xu hướng thẩm mỹ của con người. Bạn có thể chọn những xu hướng theo từng năm hoặc đơn giản là những gam màu có sức sống lâu bền để ngôi nhà sống mãi theo thời gian. Tham khảo những xu hướng sử dụng màu sắc dưới đây để bạn có được những lựa chọn “hợp thời” cho tổ ấm của mình.

Không chỉ là gam màu dành cho các em bé, pastel đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người trong thiết kế nội thất. Với sắc độ nhẹ nhàng, màu pastel tạo ra không gian sống phù hợp với nhiều tính cách, từ lãng mạn, nhẹ nhàng đến tinh tế, sang trọng. Bạn có thể sơn những màu pastel mang tới cảm giác dễ chịu như xanh nhạt, hồng, tím nhạt… cho các bức tường, cho đồ nội thất hoặc khéo léo biến tấu với  hai màu cùng tông và khác sắc độ (một màu nhạt hơn và một màu đậm hơn) để tạo nét mới lạ cho căn phòng. Đặc biệt, dù bạn sử dụng gam màu nào, hãy nhớ pha thêm chút nắng của màu vàng nhạt để tổ ấm luôn ấm áp và tươi vui.

Bên cạnh xu hướng sử dụng màu pastel thì sự kết hợp giữa những gam màu đậm và sáng với nhau cũng đang là lựa chọn được nhiều người quan tâm. Sự đối lập, tươi sáng và rực rỡ của màu sắc chắc chắn sẽ khiến không gian trở nên ấn tượng và thu hút. Ngoài ra, những thiết kế nội thất hay vật dụng trang trí mang các tông màu đậm – sáng cũng đã đủ để tạo nên phong cách đặc biệt cho căn phòng.

Với vô số những sắc độ khác nhau của màu xanh thì xanh biển và xanh oliu đang là hai gam màu “hot” trong năm 2015 này. Màu xanh biển mát mẻ, vừa dịu êm, vừa mạnh mẽ có thể phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất, tùy theo gam màu mà nó kết hợp. Màu xanh oliu lại mang tới sự yên bình, thư thái, đặc biệt phát huy sức mạnh khi đi cùng các tông màu tự nhiên như màu nâu đất, màu hoa hướng dương hay màu cà tím. Dù ở không gian nào, đây cũng là hai màu sắc khiến cho tổ ấm của bạn đẹp từ mọi góc nhìn.

Cặp màu đen trắng là một xu hướng dường như vô tận trong thiết kế nội thất. Cặp màu trung tính này mang tới phong cách giản đơn, khỏe khoắn và cũng đầy cá tính. Phong cách thích hợp nhất trong thiết kế là tối giản hoặc hiện đại. Gam màu đen mang tới vẻ sang trọng, lịch lãm và cũng không kém phần bí ẩn lại càng trở nên ấn tượng hơn khi đứng cạnh gam màu trắng tinh khôi. Ngoài việc cân bằng tỉ lệ của hai gam màu này, bạn có thể đan xen một chút màu trung tính để tạo sự tiếp nối màu sắc. Sự hòa quyện của cặp đôi đen – trắng sẽ làm say lòng bất cứ vị khách nào và nó không bao giờ giảm đi sự quyến rũ theo thời gian.

Màu sắc sẽ trở nên tươi sáng hơn, đậm nét hơn hay dịu dàng hơn còn phụ thuộc vào những hoa văn bạn kết hợp với chúng. Những họa tiết chìm nhẹ nhàng sẽ khiến không gian thanh lịch và trang nhã, ngược lại những bông hoa to, cầu kỳ và rực rỡ lại trở thành điểm nhấn đầy ấn tượng. Hãy tạo cho ngôi nhà nét quyến rũ riêng để bất cứ ai đến đó cũng cảm nhận được phong cách cũng như gu thẩm mỹ từ chủ nhân của nó.

Theo A&More

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *