Nhà đẹp 10/03/2015 09:28

Những mẹo hay làm mới không gian ngôi nhà

Không gian sống quá quen thuộc đôi khi sẽ khiến cho chủ nhân cảm thấy nhàm chán. Những thay đổi nhỏ về màu sắc và cách bài trí sẽ khiến ngôi nhà của cả gia đình trở nên mới mẻ.

Những thay đổi nhỏ trong không gian sống quen thuộc sẽ khiến cho chủ nhân cảm thấy yêu chốn riêng tư của mình hơn. Hãy tham khảo những cách làm mới nhà dưới đây để không gian của gia đình trở nên xinh xắn, đáng yêu và mang tới cảm giác mới mẻ cho các thành viên.

Loại bỏ những đồ nhàm chán

Một số đồ cũ hoặc cách bài trí căn phòng cũ trong nhiều năm tạo cảm giác nhàm chán.  Hãy lên kế hoạch để biến căn phong cũ đó thành căn phòng mới mang đậm phong cách. Đơn giản là thay đổi lại vị trí của đồ đạc hoặc thay thế bằng những đồ vật mới. Trước hết hãy suy nghĩ tới tất cả các phụ kiện đồ nội thất có thể thêm vào ngôi nhà của mình.

Lựa chọn một chủ đề màu sắc

Chọn ra được chủ đề màu sắc chính sẽ giúp thống nhất căn phòng, làm cho nó cảm thấy thoải mái và cởi mở. Các gam màu trung tính nhẹ nhàng tạo nên một không gian trông thật sạch sẽ, tươi sáng.

Thay đổi màu sắc sơn tường là một trong những cách làm mới nhà hiệu quả

Thay đổi màu sắc sơn tường là một trong những cách làm mới nhà hiệu quả

Giải pháp thay đổi nhanh chóng nhất là loại bỏ những món đồ gây xao nhãng, rườm rà như gối tựa, chăn đắp... ra khỏi căn phòng. Thay thế bằng cái mới cùng gam màu, có thể đậm hoặc nhạt hơn so với màu sắc đã chọn.

Rèm cửa mới

Một cách đơn giản khác để làm mới không gian sống là thay rèm cửa mới. Sử dụng màu sắc hoặc họa tiết hài hòa với bảng màu chủ đạo của căn phòng, thu hút sự chú ý tới các cửa sổ nhưng không gây lộn xộn.

Rèm cửa dễ dàng thay đổi theo mùa nên đây là sự đầu tư rất có giá trị.

Cập nhật thiết bị chiếu sáng

Nếu các thiết bị chiếu sáng đã cũ và lỗi thời, hãy sắm sửa một chiếc đèn bàn hoặc đèn chùm mới ngay lập tức để biến đổi căn phòng. Ngoài vai trò là yếu tố cần thiết quyết định tâm trạng của con người, ánh sáng cũng giúp xác định các khu vực khi chiếu sáng. Ánh sáng hoàn hảo có thể trở thành "người hùng" của một căn phòng buồn tẻ, đang cần được thay đổi.

Hoa tươi

Chỉ cần một lọ hoa đã khiến không gian sống bừng sáng và sống động hơn rất nhiều. Có thể thay bình hoa mỗi tuần một lần bằng các loại hoa khác nhau theo sở thích của mình. Hoặc đơn giản hơn, hãy tận dụng những chai lọ cũ, cắm vào mỗi lọ một cành hoa khác nhau và trưng bày trong phòng khách, bệ cửa số, vách ngăn phòng khách...

Trang trí hoa tươi là một cách làm mới nhà rất hữu dụng

Trang trí hoa tươi là một cách làm mới nhà rất hữu dụng 

Ngay cả khi ngân sách rất eo hẹp, hoa tươi vẫn là một trong những cách nhanh nhất và đơn giản nhất để F5 ngôi nhà. Bên cạnh việc tăng thêm màu sắc, những bông hoa tươi sở hữu hương thơm tuyệt vời, khiến cho ngôi nhà thơm như một cánh đồng hoa.

Tranh ảnh trang trí

Tranh ảnh trang trí có thể thay đổi hoàn toàn một căn phòng, tạo ra sự khác biệt đáng kể từ những bức tường trống. Những tấm tranh sơn dầu khổ lớn sẽ lấp đầy không gian trống, trong khi đó, một bộ khung ảnh cũng là cách sáng tạo để thiết kế nên một bức tường ấn tượng. 

Bộ đồ giường ngủ mới (chăn, gối, nệm, khăn trải giường)

Thỉnh thoảng, tất cả những gì phòng ngủ cần là một bộ đồ gồm chăn, gối, nệm, khăn trải giường mới để biến đổi thành một không gian hoàn toàn mới mẻ. Thay đổi chăn đắp hoặc khăn trải giường theo mùa là ý tưởng thú vị để "refresh" không gian của gia đình.

Cách làm mới nhà bằng những bộ đồ giường ngủ mới sẽ khiến không gian sống mới mẻ hơn

Cách làm mới nhà bằng những bộ đồ giường ngủ mới sẽ khiến không gian sống mới mẻ hơn

Tập trung vào màu sắc trung tính và chọn ra một màu hoặc họa tiết ăn nhập với chủ đề màu sắc. Các thành viên trong gia đình sẽ cảm thấy vô cùng thích thú với thay đổi nhỏ này.

Phụ kiện trang trí đáng yêu

Trước khi thêm vào bất kỳ thiết kế nội thất hoặc phụ kiện trang trí mới nào, cách tốt nhất là xóa bỏ những thứ có sẵn trong không gian đó. Đây có thể là thời gian để tìm nơi ở mới cho một vài đồ vật hoặc thực hiện một vài thay đổi để có diện mạo thật tươi mới. Sáng tạo những cách sắp xếp đẹp để thu hút sự chú ý và nhấn mạnh các tính năng cụ thể của căn phòng.

Theo Trang Mạc 

Báo Chất Lượng Việt Nam Online

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *