Nhà đẹp 26/09/2014 14:38

Nhà đẹp cùng nội thất mây tre đan

Vẻ đẹp tự nhiên và dân dã của đồ nội thất mây tre khiến cho chúng được nhiều người lựa chọn.

Dưới óc sáng tạo và bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, sản phẩm mây tre biến hóa đa dạng với nhiều kiểu dáng, phù hợp cho mọi không gian nội thất của gia đình.

Các vật liệu tự nhiên ngày càng được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát, tôn vinh lối sống chậm và hài hòa với thiên nhiên. Đặc biệt, chất liệu mây tre luôn được nhiều gia đình ưu ái bởi sự biến hóa đa dạng trong từng sản phẩm cũng như trong từng không gian mà nó hiện diện.

Những ngôi nhà sử dụng đồ nội thất mây tre đan cần có diện tích rộng, khô ráo và ít ẩm mốc. Sản phẩm nội thất mây tre đan phổ biến nhất là bàn ghế, tủ đồ, giỏ đựng. Ngoài ra, mây tre đan còn được dùng làm mành tre, vách ngăn. Với ưu thể gọn nhẹ, các món đồ này thường dễ dàng di chuyển. Mây tre thường dễ dàng kết hợp với các chất liệu khác như sắt, đồng, gỗ, nệm vải hay lụa tơ tằm tạo nên những sản phẩm độc đáo và ấn tượng, phù hợp với mọi không gian trong nhà.

phòng khách, một bộ sofa trang nhã và tinh tế với đệm dày êm ái mang lại cảm giác lãng mạn mà không kém phần hiện đại. Bộ bàn ăn bằng mây kết hợp với nến, gương và đèn chùm làm tăng thêm nét cổ điển cho phòng ăn. Hay đơn giản với những chiếc ghế bên hiên nhà sẽ mang tới cho bạn những khoảnh khắc bình yên ngồi thưởng thức ly café và điểm tâm sáng. Hiện nay, nhiều mẫu bàn ghế mây tre đều được cách điệu và chú trọng tới nghệ thuật để làm tăng nét mới lạ cho không gian sống.

Phòng ngủ cũng là nơi dễ dàng tìm thấy sự duyên dáng của loại vật liệu này qua những chiếc giường mây, tủ đồ, bàn trang điểm hay ghế nằm thư giãn. Bàn tay khéo léo và tài hoa của các nghệ nhân thể hiện trong mỗi sản phẩm mang tới sự thân thương và ấm áp cho gian phòng.

Nội thất mây tre đan đa dạng về chủng loại và hình thức. Nếu được xử lý và bảo quản đúng kỹ thuật, các sản phẩm mây tre đan không những có giá trị sử dụng thực tế mà còn có độ bền hàng trăm năm. Khi lựa chọn các sản phẩm bằng mây, cần chú ý chọn loại có sợi mây thon, dài và đều màu. Bề mặt sản phẩm phải trơn, bóng, đặc biệt phần khớp nối không thô ráp hay lồi lõm.

Các sản phẩm mây tre đan thường rất kỵ nước vì dễ bị ẩm mốc, vì vậy nên tránh để dính nước mưa. Bạn cần thường xuyên lau chùi để làm tăng độ sáng cho sản phẩm. Nên dùng vải mềm hoặc chổi nhỏ để tránh gây xước, các vết bẩn thì có thể dùng dung dịch nước muối, tránh dùng các chất tẩy mạnh. Ngoài ra, bạn nên dùng máy hút bụi để làm sạch các khe hở của đồ dùng.

Với nội thất mây tre, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một không gian sống tuyệt vời. Vẻ đẹp dịu dàng và dân dã của chúng hẳn sẽ mang tới cảm giác thư thái và bình yên cho cả gia đình. 

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *