Nhà đẹp 30/12/2014 06:25

Mẫu thiết kế nội thất theo phong cách Á Đông

Bỏ lại những xô bồ và bon chen trong cuộc sống hiện đại, gia chủ thực sự mong muốn một không gian thư thái, tĩnh tại để trở vể sau một ngày làm việc mệt mỏi? Điều đặc biệt là gia chủ luôn có một tâm hồn hoài cổ, hướng về những giá trị Á Đông đương đại.

Cho dù đó là những nhà phố, biệt thự hay chung cư được thiết kế theo kiến trúc phương Tây nhưng trong cách trang trí phòng, cách chọn nội thất lại mang hơi hướng quay về cội nguồn.  Vậy nên, vật liệu chủ yếu mà Kiến Trúc Nhà Sang sử dụng trong thiêt kế này là gỗ, màu gỗ tương phản, nổi bật là những màu sắc đậm tính Á Đông đương đại với kiểu chạm trổ tỉ mỉ và tinh xảo, mang đến cho không gian nét đẹp nhẹ nhàng sang trọng.

Không gian phòng khách với trọng tâm là bộ Sofa được thiết kế bắt mắt mà thoải mái trong sử dụng. Tương phản với sự vững chắc của khung Gỗ tự nhiên và màu tối già dặn , là những tấm đệm ngồi bọc nỉ mềm mại với màu cam trẻ trung, ấm áp . Nó mang lại cho các thành viên trong gia đình một cảm giác, đoàn viên và thoải mái nhất có thể .

Trong những ngôi nhà hiện nay, kiến trúc sư Nhà Sang đã khéo léo đưa nghệ thuật và tinh hoa của người Trung Quốc góp mặt vào từng mảng không gian như  treo tranh vẽ, thư pháp... Ở gian phòng này, KTS đã sử dụng cả những bức tranh nghệ thuật phong thủy và giấy dán tường in chữ Hán cổ tạo nên bầu không khí thư thái và tĩnh tại.

Với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn như nhà phố hay chung cư, thay vì tìm cách bố trí hợp lý ngôi nhà với vườn và cảnh quan ao hồ sông suối xung quanh, KTS đã chọn cách sử dụng cây cảnh làm xanh hóa môi trường sống.

thiet ke phong khach

Phòng khách mang phong cách phương đông

 
Bàn thờ là nơi thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với tổ tiên, nên bàn thờ trong nhà ở gia đình truyền thống thường được lập ở chính giữa gian giữa của ngôi nhà – là vị trí trang trọng nhất. Tuy nhiên, với những căn nhà có kiến trúc hiện đại, nhà lô phố hiện nay thì cách bố trí bàn thờ và các đồ thờ cũng có nhiều thay đổi để phù hợp hơn với cấu trúc và diện tích của ngôi nhà nhưng vẫn giữ được nét truyền thống và sự tôn nghiêm nơi thờ cúng.
 

noi that biet thu

Phòng thờ

 
Thâu suốt cái tinh thần ấy, phòng ngủ cũng được sử dụng những gam màu ấm và sự tương phản sáng tối của chất liệu .
 

noi that phong ngu

Phòng ngủ giản dị, thanh nhã

 

noi that phong tam

 
Các họa tiết hoa văn, nội thất trang trí trong phòng tắm vừa mang đậm nét Á Đông truyền thống, lại vừa có nét hiện đại trong thiết kế.
 

Theo Kiến Trúc Nhà Sang

 

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *