Nhà đẹp 17/09/2014 11:40

Lựa chọn màu sắc nội thất theo phong thủy

Màu sắc trong nội thất gia đình quyết định một phần không nhỏ đến thành công của việc trang trí nội thất cho ngôi nhà và cuộc sống của gia đình bạn.

Theo thuyết ngũ hành, màu đỏ thuộc hành Hỏa (phương Nam), màu xanh lá thuộc hành Mộc (phương Đông), màu xanh dương và xám thuộc hành Thủy (phương Bắc), màu trắng thuộc hành Kim (phương Tây), màu vàng thuộc hành Thổ (Trung tâm).

Màu vàng: là biểu tượng của niềm hạnh phúc và hân hoan. Màu vàng mang tới cho không gian nội thất sức sống và nét mới mẻ, thích hợp cho phòng làm việc, phòng khách và phòng trẻ em. Đặc biêt, với phòng khách, nếu bạn sử dụng các sắc độ đậm nhạt khác nhau của màu vàng, cảm giác ấm cúng và yên vui.

Màu đỏ: thể hiện lòng nhiệt huyết và sự can đảm. Trong văn hóa, màu đỏ còn là điềm báo cho may mắn. Sắc đỏ mạnh mẽ của hành Hỏa sẽ mang tới nguồn năng lượng dồi dào. Tuy nhiên, cần sử dụng màu đỏ một cách hợp lý, bạn nên biết kết cách kết hợp hài hòa với các gam màu khác.

Màu trắng tinh khiết: luôn được ưu ái nhiều trong thiết kế nội thất. Một căn phòng thuần sắc trắng từ trần, tường, sàn sẽ cực kỳ ấn tượng khi điểm xuyết những chi tiết rực rỡ. Các vật dụng nội thất mang sắc trắng như sofa, thảm, đèn treo, bàn hay kệ tủ… cũng mang tới cảm giác sạch sẽ, tinh khôi. Tuy nhiên, màu trắng dễ làm cho không gian trở nên lạnh lẽo, bạn nên khéo léo kết hợp với các đường nét tông màu khác, đặc biệt là xanh dương, đỏ, đen…

Thuộc hành Mộc, màu xanh lá: là màu của thiên nhiên biểu trưng cho sự thư giãn và tươi mới. Trong trang trí nội thất, màu xanh lá giúp làm dịu mát không gian, loại bỏ áp lực. Xanh lá cây bao gồm nhiều sắc độ khác nhau, mỗi sắc độ lại mang tới một cảm giác khác nhau. Xanh nhạt bình yên và nhẹ nhàng, xanh ngọc bích tươi trẻ, xanh lục bảo mạnh mẽ mà trong sáng… Màu xanh lá nằm ở trung tâm của phổ màu nên nó hòa hợp với hầu hết các gam màu khác.

Màu xanh dương: mang tới cảm giác bình yên và êm đềm, giống như những gì mà nước mang lại. Màu xanh với các sắc độ khác nhau thích hợ cho phòng khách, phòng ngủ hay phòng tắm. Đặc biệt, trong ngôi nhà, màu xanh dương sẽ phát huy tối đa nguồn lực nếu được sơn ở phía đông, đông nam và phía bắc.

Theo Phan Tuấn

Báo Xây Dựng

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *