Nhà đẹp 18/09/2014 14:47

Lạ mắt với những trang trí nội thất ấn tượng

Kệ sách nhiều màu, bức tường đầy cây xanh hay những bậc cầu thang vui nhộn với giấy dán tường chính là những chi tiết trang trí làm phong phú hơn cho ngôi nhà của bạn.

Bất cứ không gian nào cũng luôn cần có những điểm nhấn để tạo nên nét riêng biệt trong thiết kế nội thất, ghi dấu ấn cá nhân của các thành viên trong gia đình. Bởi thế, những trang trí độc đáo và dễ dàng tạo nên sự thu hút luôn được chủ nhân của các ngôi nhà quan tâm. Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé.

Sơn kệ sách

Bạn có thể dùng hai hay nhiều màu để sơn cho kệ sách nhà mình. Sơn khung và phía ngoài một màu, bên trong sơn màu tương phản. Nếu muốn thu hút, bạn có thể sơn viền khác nhau cho các kệ. Sự đa sắc sẽ càng làm nổi bật những vật trang trí hơn đấy.

Tường xanh đem thiên nhiên vào nhà

Trong thành phố chật chội và bí bách, nhiều người thường hướng đến những không gian xanh cho cuộc sống dễ chịu và thư thái hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để sở hữu một góc vườn nhỏ hay một ban công tươi mát. Tường xanh là một giải pháp khá sáng tạo trong trường hợp này. Những loại cây leo chịu hạn tốt, những khung gỗ trồng cây đính trên tường… vừa đem đến hiệu quả nghệ thuật, vừa tạo nên một nơi thư giãn cho bạn sau những mệt mỏi thường ngày.

Giấy dán tường trang trí bậc cầu thang

Những bậc cầu thang sẽ trở nên đáng yêu và tinh nghịch hơn nếu bạn sử dụng giấy dán tường và dán trên đó. Hãy sử dụng những họa tiết vui mắt, họa tiết hình học ấn tượng hay một vài thông điệp nào đó. Bạn sẽ thấy bước chân của mọi người trong gia đình trở nên vui tươi và tràn đầy cảm hứng hơn.

Xếp khung ảnh thành hình

Treo tranh, ảnh vốn là một giải pháp trang trí phòng quen thuộc. Thế nhưng, đã bao giờ bạn thử treo chúng lên theo một hình đáng yêu nào đó chưa? Xếp các khung ảnh thành hình trái tim hay chỉ đơn giản là hình bông hoa, mặt trăng … bạn sẽ tạo nên một góc lưu trữ đầy lãng mạn nhưng không kém phần cá tính. Hình xếp trái tim còn là thông điệp yêu thương bạn muốn gửi tới gia đình và những người thân yêu của mình.

Sáng tạo với hoa cỏ

Hoa cỏ luôn là điểm nhấn mang cả thiên nhiên vào căn nhà của bạn. Với hoa tươi, bạn có thể thường xuyên thay đổi và tha hồ sáng tạo với các loại hoa và kiểu cắm khác nhau. Bạn có thể đặt một bình hoa to, màu sắc rực rỡ trên bàn uống nước hay treo những chiếc lọ thủy tinh cắm hoa lên móc treo cạnh cửa sổ. Một bát thủy tinh với những viên sỏi nhỏ và mấy cánh hoa cũng đủ tạo nên sự lãng mạn cho không gian. Một ý tưởng độc đáo nữa là bạn hãy cắm hoa vào nhiều bình nhỏ, xếp cạnh nhau nơi kệ trang trí, điểm nhấn độc đáo này hẳn sẽ khiến cho căn phòng trở nên đặc biệt và sáng tạo hơn.

Mỗi ngôi nhà đều chứa đựng những giá trị tinh thần to lớn đối với chủ nhân của nó. Đó là không gian riêng phản ánh sở thích, tình cảm, là không gian sẻ chia và trò chuyện, không gian nuôi lớn mỗi con người. Bạn sẽ yêu hơn những góc nhỏ trong nhà với những sáng tạo nội thất như thế này đấy.

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *