Nhà đẹp 18/09/2014 14:31

Giải pháp cho không gian thiếu sáng

Nếu ngôi nhà của bạn thiếu ánh sáng, chỉ cần một vài thay đổi nho nhỏ như màu sơn, rèm cửa hay sử dụng gương, vách kính, bạn có thể làm sáng thêm cho không gian nhà mình.

Hiện nay, nhiều ngôi nhà ống chật chội trên phố gặp phải vấn đề về ánh sáng do hạn chế về cửa sổ. Sau đây là những ý tưởng giúp bạn tạo nên một căn phòng tuyệt vời cho dù chúng chỉ có cửa sổ nhỏ hoặc không sở hữu bất kỳ chiếc cửa sổ nào để đón ánh sáng và gió từ thiên nhiên.

Sử dụng gam màu sáng

Trong thiết kế nội thất, màu sơn sáng luôn là lựa chọn hàng đầu cho những căn phòng thiếu ánh sáng tự nhiên, kết hợp với nội thất cùng tông màu, căn phòng sẽ như rộng thêm ra. Nếu bạn muốn sử dụng gỗ lát sàn, hãy dùng gỗ có vân màu sáng để không gian tươi sáng vẫn đảm bảo sự ấm cúng và thân thiện.

Trang trí tối giản

Sự lộn xộn luôn khiến cho căn phòng tối càng trở nên tù túng và khó chịu. Vì vậy, trong hầu hết các thiết kế nội thất cho không gian thiếu sáng, các kiến trúc sư đều lựa phong phong cách tối giản. Hãy lược bỏ hết những vật dụng không cần thiết, lựa chọn những chiếc kệ lưu trữ đa năng để tiết kiệm diện tích. Sự ngăn nắp sẽ mang lại cho không gian vẻ dễ chịu và thoáng đãng hơn. Đặc biệt, ít đồ đạc sẽ không cản trở ánh sáng vào phòng, chắc chắn bạn sẽ thấy căn phòng đẹp lên rất nhiều.

Lấy ánh sáng gián tiếp

Hãy bỏ qua những chiêc cửa gỗ nặng nề và kín mít, một chiếc của trượt bằng kính sẽ giúp căn phòng thông thoáng hơn. Kính có thể lấy ánh sáng từ không gian khác nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cần thiết. Ngoài ra, bạn nên làm lỗ thông gió để không khí lưu chuyển dễ dàng hơn.

Chọn rèm cửa màu sáng

Rèm cửa sổ bằng vải dày sẽ chặn ánh sáng vào phòng ngay cả khi nó đã được kéo sang một bên, làm cho căn phòng trở nên tối tăm và chật chội. Các loại rèm bằng vải lanh, voan và sợi bông sẽ mang tới cảm giác sáng sủa và rộng rãi. Hãy ưu tiên lựa chọn những tấm rèm có tông màu sáng và nhã nhặn, có thể điểm thêm những họa tiết hoa văn nhẹ nhàng, căn phòng của bạn sẽ trở nên dịu dàng và tươi sáng hơn.

Sử dụng gương

Không có gì để nghi ngờ về tác dụng làm sáng không gian của những chiếc gương. Nhờ sự phản xạ, ánh sáng của gương sẽ phản chiếu từ bức tường này sang bức tường khác. Tốt nhất là nên treo hoặc dựa gương đối diện hoặc vuông góc với của sổ, như vậy sẽ làm tăng gấp đôi lượng ánh sáng trong phòng.

 

Thật đơn giản để khiến căn phòng tối trở nên sáng sủa hơn. Những hạn chế về không gian sẽ không phải là nhược điểm trong thiết kế nội thất nếu bạn biết cách lựa chọn thông minh. Chúc các bạn luôn có một tổ ấm tuyệt vời bạn nhé.

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *