Nhà đẹp 29/10/2014 15:44

Chọn thảm trải sàn cho phòng ngủ

Một tấm thảm trải sàn vừa chỉ là phụ kiện, vừa có thể là “linh hồn” cho phòng ngủ đẹp và ấm cúng.

Phòng ngủ là không gian vô cùng quan trọng trong một ngôi nhà, mang lại những giây phút nghỉ ngơi và thư giãn cho chủ nhân sau một ngày làm việc mệt mỏi. Điều quan trọng nhất khi thiết kế nội thất cho phòng ngủ là tạo nên cảm giác dễ chịu khi bạn bước vào. Để tạo nên điều này, một tấm thảm trải sàn đem lại sự ấm cúng luôn là lựa chọn được nhiều gia đình ưa chuộng.

Thảm trải sàn có thể phù hợp với mọi không gian, dù là sàn gỗ, đá hoa cương hay gạch bình thường, bạn đều sẽ chọn được cho mình một tấm thảm ưng ý.

Hiện nay, trên thị trường, bạn có thể dễ dàng tìm mua các loại thảm trải sàn với hình dáng đa dạng. Tuy nhiên, với phòng ngủ, tốt nhất là tấm thảm hình chữ nhật bởi nó hợp hơn cả với những chiếc giường. Ngoài ra, nếu bạn muốn tạo thêm nét khác biệt và cá tính, hãy sử dụng một tấm thảm hình tròn phía dưới sofa đơn có thiết kế đơn giản. Đây sẽ là một góc thư giãn lý tưởng dành cho bạn với những cuốn sách và ly trà chiều.

Phòng ngủ là nơi riêng tư, ít đi lại. Vì thế bạn có thể chọn những tấm thảm có sợi len dài và mềm mại. Bạn cũng cần tính toán để lựa chọn kích thước thảm phù hợp với hiệu ứng trang trí mà bạn mong muốn. Để làm nổi bật chiếc giường hay ghế sofa, bạn nên chọn một tấm thảm có kích thước nhỏ. Còn nếu bạn muốn tạo ra sự gần gũi, thân mật thì tấm thảm trải rộng cả căn phòng là điều vô cùng đúng đắn.

Phong cách của thảm trải sàn luôn phải hài hòa cùng đồ nội thất. Một căn phòng cầu kỳ mang hơi hướng cổ điển nên dùng thảm sợi có hoa văn sang trọng. Thảm trơn không có hoa văn thích hợp với phòng ngủ mang phong cách tối giản. Còn nếu phòng ngủ của bạn trang trí vui nhộn và rực rỡ sắc màu thì một tấm thảm với hoa văn tươi trẻ sẽ trở thành điểm nhấn tuyệt vời.

Hãy bỏ qua suy nghĩ rằng một tấm thảm sẽ khiến căn phòng của bạn nóng bức hơn vào mùa hè. Thảm trải sàn không hề tỏa nhiệt. Mặt khác khi phòng ngủ sử dụng điều hòa nhiệt độ, không khí trong phòng luôn mát mẻ. Ngoài ra, thay vì sử dụng những tấm thảm lớn, bạn có thể chỉ dùng những miếng thảm nhỏ. Mùa hè, bạn nên hạn chế chọn những màu nóng như đỏ, cam. Hãy chọn những tấm thảm mang màu sắc nhẹ nhàng, hoa văn đơn giản, mang màu lạnh như xanh, trắng, kết hợp với rèm cửa cùng màu sẽ tạo nên sự đồng nhất và cảm giác mềm mại, êm ái cho phòng ngủ.

Chủ nhân có thể thay đổi màu sắc của thảm theo mùa nếu muốn. Đây là chi tiết nội thất dễ dàng thay mới, vì vậy luôn có thể đem tới cái nhìn mới mẻ hơn cho căn phòng. Một tấm thảm trơn mang màu trung tính lại phù hợp vào hầu hết các màu tường hay mùa nào trong năm.

Ngoài việc giữ ấm đôi chân, thảm trải sàn còn mang tới nét thẩm mỹ cho căn phòng. Bạn cũng nên nhớ thường xuyên làm sạch những tấm thảm này để giữ cho không gian luôn sạch sẽ và tấm thảm luôn bền đẹp theo năm tháng.

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *